[ĐỘC QUYỀN] Đoàn Văn Hậu: 'Tôi không lạc lõng tại Hà Lan và muốn ở lại Heerenveen'

16/02/2020 18:26 GMT+7

Trong luồng dư luận trái chiều về việc cầu thủ trẻ Đoàn Văn Hậu có nên ở lại châu Âu hay trở về Việt Nam tiếp tục khoác áo CLB Hà Nội, bản thân người trong cuộc lại tỏ ra rất bình tĩnh và lạc quan.

Báo Thanh Niên đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại với hậu vệ Đoàn Văn Hậu.
Kể từ tháng 9.2019 đến giờ, cuộc sống của anh tại CLB Heerenven có ổn định không?
Tôi cảm thấy rất hài lòng vì mọi thứ đang rất tốt với tôi. Từ ăn uống, tập luyện, đi lại cho đến mối quan hệ với tất cả mọi người ở đây. Tuy chưa được đá ở đội 1 tại giải Hà Lan nhưng tôi vẫn được toàn thể đội bóng giúp đỡ rất nhiều trong sinh hoạt và lúc trên sân tập.
Anh có cảm thấy lo lắng hay sốt ruột không khi vẫn chỉ đá đội hình trẻ tại giải trẻ Hà Lan và anh sẽ phải chịu áp lực tâm lý sẽ rất nặng nề ?
Tôi không quá lo lắng đâu. Tôi cũng không bị áp lực bởi tôi biết mình cần phải cố gắng rất nhiều. Xin cảm ơn mọi người đã lo lắng và quan tâm đến tôi.
Hàng ngày, tôi vẫn tập đều đặn với đội và cố gắng trau dồi mọi thứ để có thể thuyết phục được HLV trưởng. Tôi được đá ở đội trẻ và cảm thấy trình độ của mình cũng tiến bộ lên rất nhiều. Thể lực cũng tốt lên vì tôi và các đồng đội được tập luyện dưới dự hướng dẫn rất tận tình, chuyên nghiệp của HLV thể lực. Ông luôn động viên và khích lệ tôi. Có lần ông còn nói, nếu có thể, Hậu nên ở lại thêm 1 năm. Tất cả mọi người đều dành cho tôi sự yêu quý, tôn trọng. Tôi không hề cảm thấy có sự lạc lõng.

Về thể hình, Văn Hậu không thua kém cầu thủ nước ngoài

Ảnh: CLB Heerenveen

Ở đợt tập trung cho đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, Văn Hậu sẽ về Việt Nam

Ảnh: Độc Lập

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng rào cản lớn nhất đối với anh là ngoại ngữ. Tình hình học tiếng Anh của anh đang như thế nào và anh hòa nhập được bao nhiêu phần trăm với các đồng đội?
Về cuộc sống hàng ngày, tôi vẫn giao tiếp được với các đồng đội người nước ngoài. Khi còn ở nhà mà đội Heerenveen bố trí, tôi thi thoảng vẫn mời một số đồng đội thân về cùng nhau nấu nướng ăn uống rất vui.
Hiện tại đội cho phép tôi được ra ở nhà riêng của vợ chồng một bác người Hà Lan để tôi có cơ hội giao tiếp bằng tiếng Anh nhiều hơn. Hai vợ chồng bác chủ nhà rất nhiệt tình, chu đáo và vô cùng thân thiện. Bác trai còn nấu nướng cho tôi ăn. Bóng đá là môi trường chịu nhiều áp lực nhưng tôi thấy cuộc sống của mình lúc này đang hướng đến một tương lai tốt. Tôi thấy ổn và tôi muốn ở lại CLB Heerenveen. Tôi rất nỗ lực và cố gắng. Mong mọi người luôn đồng hành và tin tưởng vào tôi.
Anh vẫn nhận lương đầy đủ ở Hà Lan chứ?
Vâng! Từ ngày gia nhập đội bóng Heerenveen, mỗi tháng cứ đến đúng ngày là tôi được nhận chuyển khoản tiền lương đầy đủ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.