PSG vượt 'ải Trung Quốc' để đoạt danh hiệu Siêu Cúp Pháp

04/08/2019 07:01 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) đã mở đầu mùa giải mới đầy tích cực khi ngược dòng đánh bại Rennes với tỷ số 2-1 trong trận tranh Siêu cúp Pháp sau một hành trình mệt mỏi và thời tiết không thuận lợi ở Trung Quốc.

Trận Siêu cúp Pháp năm nay được tổ chức ở Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) vào tối 3.8 giữa nhà vô địch Ligue 1 PSG và Rennes (đội đoạt danh hiệu Cúp Quốc gia). Rennes chính là đội bóng đã đánh bại PSG ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp trên chấm 11m hồi tháng 4. Đây là trận thua để lại nhiều thất vọng cho đội bóng thủ đô Paris khi sau trận đấu siêu sao Neymar bị phát hiện đấm một CĐV. Hành vi này khiến tiền đạo này bị cấm 3 trận nên không thể có tên trong danh sách thi đấu ở trận tranh Siêu cúp Pháp tại Thẩm Quyến.

Di Maria đem về chiến thắng cho PSG với một pha đá phạt điệu nghệ

AFP

Ngoài việc vắng Neymar, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel một lần nữa đối mặt với thất bại trong cuộc tái đấu với Rennes khi PSG trải qua một hành trình dài ngày và đoạn đường dài mệt mỏi ở Trung Quốc. Tuy nhiên, những pha lập công trong hiệp 2 của Kylian Mbappe và Angel di Maria đã giúp nhà vô địch Ligue 1 ngược dòng để đoạt danh hiệu Siêu cúp Pháp lần thứ 6 trong 7 năm.
Mbappe bất ngờ đẩy Neymar ra khỏi hàng ngũ PSG
Sau trận đấu, khuôn mặt của HLV Tuchel trông có vẻ “giản nở” vì nhẹ nhõm hơn là vui mừng khi đội bóng của ông đã trải qua hiệp đấu đầu tiên đầy khó khăn. “Tất cả mọi người đều mệt mỏi”, HLV Tuchel nói về điều kiện thời tiết ẩm ướt ở TP.Thẩm Quyến khiến mặt sân trơn trượt và PSG vừa trải qua một đoạn đường dài uể oải. “Chúng tôi đã lấy lại ưu thế một số thay đổi nhân sự trong đội hình. Chiến thắng là phần thưởng tốt khi các cầu thủ đã tìm được tiếng nói chung”, HLV Tuchel nói thêm.

Mbappe (phải) sẽ là niềm hy vọng giúp PSG hướng đến chính phục châu Âu mùa tới

AFP

Trước sự chứng kiến của 25.000 khán giả, Rennes đã khởi đầu đầy suôn sẻ với bàn mở tỷ số ở phút 13 nhờ công của chân sút Adrien Hunou. Nhà vô địch Cúp Quốc gia giữ vững ưu thế điểm số cho đến hết hiệp 1 khi những “tay thiện xạ” của PSG như Mbappe, Edinson Cavani và tân binh Pablo Sarabia chưa có được tâm thế sẵn sàng sau một chuyến đi dài.
Giữa lúc khó khăn nhất, ngôi sao 20 tuổi Mbappe (người đã ghi tổng cộng 33 bàn mùa trước) kịp tỏa sáng đúng lúc với pha lập công ở phút 57 sau một tình huống dứt điểm cận thành. Sau bàn gỡ, hàng thủ của Rennes bắt đầu gặp khó khăn thực sự với sự xuất hiện của Di Maria ở phút 61 khi vào sân thay cho tiền vệ Ander Herrera (người vừa chuyển đến từ Manchester United). Sự có mặt của tiền vệ người Argentina đã giúp PSG thống trị hoàn toàn thế trận và tự mình lập công đem về chiến thắng 2-1 cho đoàn quân thầy trò HLV Tuchel sau một pha đá phạt trực tiếp ở phút 73.

Neymar cũng có mặt chia vui cùng đồng đội

AFP

Một chiến thắng khó khăn nhưng đủ giúp PSG có được khởi đầy tích cực ở mùa giải mới, trong đó họ không giấu diếm tham vọng hướng đến danh hiệu Champions League 2019 - 2020. Nhưng trước khi nghĩ đến tham vọng chinh phục châu Âu, đội bóng thủ đô Paris sẽ khởi hành hành trình bảo vệ chức vô địch Ligue 1 bằng cuộc chạm trán với Nimes vào ngày 12.8 ở vòng mở màn mùa giải 2019 - 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.