World Cup 2022: Tuyển Việt Nam tái đấu Malaysia và Indonesia tại sân Al Maktoum lịch sử

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/03/2021 10:33 GMT+7

Theo thông tin từ báo giới UAE - quốc gia đăng cai đấu tập trung bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tái đấu Malaysia tại sân từng ghi lịch sử bóng đá Việt Nam .

Trước đó, sau khi được AFC chọn đăng cai đấu tập trung các trận còn lại của G (từ ngày 3 - 15.6), Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đã nhanh chóng lên kế hoạch để tổ chức và đón tiếp các đội tuyển đến thi đấu. Theo UAEFA, 2 sân được chọn đăng cai các trận đấu là Zabeel (CLB Al Wasl, sức chứa hơn 8.400 người) và Al Maktoum (CLB Al Nasr, sức chứa hơn 15.000 người), đều ở Dubai.
Mặc dù phía AFC chưa công bố địa điểm thi đấu chính thức, nhưng theo nguồn tin thân cận mà tờ Al Ittihad có được, tuyển nước này đã chọn sân Zabeel để đá 4 trận còn lại ở bảng G. Theo lịch thi đấu, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Bert van Marwijk sẽ lần lượt gặp Malaysia (3.6), Thái Lan (7.6), Indonesia (11.6) và Việt Nam (15.6). Điều này đồng nghĩa với các trận đấu còn lại sẽ được diễn ra trên sân Al Maktoum.

Tuyển Malaysia đã tập trung tập luyện tại Johor chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022

FAM

Nếu nguồn tin trên được UAEFA xác thực, tuyển Việt Nam sẽ đá 2 trận gặp Indonesia (7.6) và Malaysia (11.6) tại sân Al Maktoum, trước khi giáp mặt với chủ nhà UAE trên sân Zabeel. Theo dự kiến, các trận đấu đều không có khán giả, nhưng việc được chơi trên sân Al Maktoum chắc chắn sẽ mang lại sự tự tin không nhỏ cho các học trò của ông Park từng làm nên lịch sử tại đây vào năm 2019. Sân Al Maktoum từng chứng kiến dấu mốc lịch sử bóng đá Việt Nam ở Asian Cup 2019. Tại sân này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có 2 trận đấu đáng nhớ khi thắng sốc Jordan sau loạt đá 11 m để lọt vào tứ kết, trước khi thua sát nút Nhật Bản 0-1.
Hiện tại, tuyển Việt Nam đang nắm trong tay cơ hội để lần đầu tiên đoạt vé vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á khi đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Vì vậy, sau khi thắng 1-0 ở lượt đi tại Mỹ Đình, trận tái đấu với Malaysia tại UAE có ý nghĩa rất quan trọng cho hy vọng đoạt vé đi tiếp của tuyển Việt Nam.

Tuyển UAE tập trung ở Dubai chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Ấn Độ

UAEFA

Ở diễn biến khác, HLV Marwijk vừa công bố danh sách 28 tuyển thủ UAE cho đợt tập trung tại Dubai từ ngày 23 - 29.3. Danh sách lần này vẫn có sự góp mặt của 3 ngôi sao nhập tịch là Fabio de Lima, Caio Canedo (đều người Brazil), Sebastian Tegali (người Argentina) và chân sút số 1 Ali Mabkhout, người vắng mặt trong trận thua chủ nhà Việt Nam ở lượt đi vào cuối năm 2019. Theo kế hoạch, tuyển UAE sẽ tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Ấn Độ vào ngày 29.3 tại sân Zabeel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.