Một mình Messi nộp thuế bằng 120.000 người ở Tây Ban Nha

Giang Lao
Giang Lao
10/02/2021 21:29 GMT+7

Theo nhà báo Alfredo Martinez của đài phát thanh Onda Cero tiết lộ, siêu sao Lionel Messi hiện là cầu thủ nộp thuế cao nhất ở Tây Ban Nha với tổng số tiền lên tới 370 triệu euro từ khi gia hạn hợp đồng năm 2017.

Sở dĩ có thông tin này vì việc siêu sao Messi nhận lương “cực khủng” khi ký gia hạn hợp đồng với Barcelona năm 2017 được tờ El Mundo công bố ngày 1.2 đến nay vẫn còn nhiều tranh luận.
Nếu như một bộ phận dư luận cho rằng thu nhập của Messi tương xứng với thành quả và tài năng của mình khi phục vụ Barcelona, thì số khác cho rằng, việc trả một mức thu nhập trong 4 năm tổng cộng lên đến hơn nửa tỉ euro cho danh thủ người Argentina này là quá phí phạm.
Mặc dù vậy, theo nhà báo Alfredo Martinez: “Messi có thu nhập cao, nhưng đổi lại anh ấy cũng nộp thuế cao nhất tại Tây Ban Nha. Tính từ năm 2017 đến nay Messi đã đóng thuế lên đến 370 triệu euro. Trong đó, có khoảng 275 triệu euro là thuế thu nhập cá nhân, cộng với thuế thu nhập từ các công ty, thuế tài sản, quảng cáo… và thêm thuế bản quyền hình ảnh gần 83,3 triệu euro nữa”.

Messi ra tòa vì tội trốn thuế bản quyền hình ảnh năm 2016

AFP

Với mức nộp thuế của Messi, nhà báo Alfredo Martinez cho biết tính trung bình một mình siêu sao này đã đóng thuế cho nhà nước Tây Ban Nha tương đương 120.000 người có thu nhập hơn 600.000 euro/năm.
Năm 2016, Messi cùng bố mình, ông Jorge - cũng là người đại diện - từng bị kết án tù 21 tháng vì tội trốn thuế bản quyền hình ảnh, nhưng được giảm để đóng tiền phạt không phải ở tù. Do đó, từ khi ký gia hạn với Barcelona năm 2017, siêu sao này đã nộp thuế đầy đủ với mức cao nhất ở Tây Ban Nha hiện nay.
Theo tờ Sport (Tây Ban Nha), nếu sắp tới Messi chia tay Barcelona để đến PSG hay Man City như tin đồn, thì cơ quan thuế của nước này bị thất thu rất lớn. Vì vậy, bất chấp những tranh luận, giới chức bóng đá và thuế ở Tây Ban Nha rõ ràng không mong muốn siêu sao này ra đi vào mùa hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.