Ngoại hạng Anh: HLV Ancelotti làm cách nào biến đổi Everton thành ứng viên tốp 4

Giang Lao
Giang Lao
09/09/2020 12:21 GMT+7

Chiến lược gia lão luyện người Ý, HLV Ancelotti đang thực hiện giấc mơ gây sốc biến đội bóng vùng Merseyside, Everton trở thành ứng viên cuộc đua tốp 4 Ngoại hạng Anh bằng những bổ sung đáng chú ý.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Everton mang về 3 cầu thủ mới và đều nằm trong dự định của HLV Ancelotti, gồm 2 tiền vệ phòng ngự và 1 chuyên gia kiến thiết.
Đó là tiền vệ phòng ngự Allan, 29 tuổi người Brazil, từ Napoli với giá 25 triệu bảng, và Abdoulaye Doucoure, 27 tuổi, người Pháp từ CLB Watford, cùng ngôi sao tiền vệ tấn công người Colombia, James Rodriguez từ Real Madrid (đều với giá 22 triệu bảng).

James Rodriguez - Ngôi sao World Cup mong thoát kiếp dự bị ở Everton

Đây là 3 mắt xích được xem cực kỳ quan trọng làm thay đổi lớn lối chơi của Everton và biến thành họ một đối thủ mới cực kỳ đáng gờm ở mùa giải Ngoại hạng Anh sắp khai diễn vào ngày 12.9 tới đây.
Ngoài số cầu thủ này, Everton cũng đang hoạt động mạnh trên thị trường chuyển nhượng để bổ sung thêm ít nhất 3 ngôi sao mới nữa gồm tiền vệ chạy cánh Thomas Lemar, 24 tuổi từ Atletico Madrid; hỏi mượn trung vệ Fikayo Tomori từ Chelsea và mua thủ môn Sergio Romero từ Manchester United để làm dày đội hình.
Nhưng trước mắt, với 3 tân binh trên HLV Ancelotti đã có trong tay một đội hình “cực chắc” để sử dụng cho cả 3 sơ đồ ưa thích là 4-4-2, hoặc 4-4-1-1 hay 4-2-3-1 quen thuộc.

James Rodriguez (giữa), Allan (trái) và Abdoulaye Doucoure là 3 tân binh chất lượng của Everton

Chụp màn hình talkSPORT

Trong đó, sự có mặt của Allan và Abdoulaye Doucoure ở giữa sân chính là điểm then chốt để ông Ancelotti thực hiện ý đồ của mình. Allan từng làm việc cùng ông Ancelotti ở Napoli mùa 2018 - 2019, và trở thành tiền vệ thực hiện các pha tắc bóng thành công nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở cả 2 giải Champions LeagueEuropa League.
Còn James Rodriguez, có mùa bóng ấn tượng nhất sự nghiệp là khi được HLV Ancelotti dẫn dắt mùa 2014 - 2015 tại Real, khi ghi 17 bàn và có đến 18 pha kiến tạo thành bàn. Còn tiền vệ trụ Abdoulaye Doucoure, mùa vừa qua thi đấu cho Watford ghi 4 bàn và có 2 pha kiến tạo thành bàn. Tính đến nay, ngôi sao người Pháp này cũng đã có 129 lần thi đấu ở Ngoại hạng Anh qua 4 mùa giải cho Watford, ghi tổng cộng 17 bàn và có 11 pha kiến tạo thành bàn.

Dự kiến chiến thuật 4-4-2 mà HLV Ancelotti áp dụng cho Everton ở mùa giải Ngoại hạng Anh sắp diễn ra

Chụp màn hình The Sun

Rõ ràng, sự có mặt của James Rodriguez, Allan và Abdoulaye Doucoure, cùng những nhân sự có sẵn mà Everton sở hữu như Alex Iwobi, Dominic Calvert-Lewin cùng tiền đạo Richarlison... đã giúp đội bóng vùng Merseyside này đang sở hữu hàng công cực kỳ hứa hẹn.
Đó là chưa kể những nhân sự sẵn sàng thay thế ở giữa sân như Andre Gomes, Gylfi Sigurdsson hay Tom Davies đều sẵn sàng đáp ứng được ý đồ mới của HLV Ancelotti.
Tuy nhiên, ở hàng thủ HLV Ancelotti vẫn chưa an tâm ở vị trí trung vệ và đang cần thêm Fikayo Tomori từ Chelsea dự phòng, cũng như thủ môn Sergio Romero từ Manchester United để sẵn sàng thay thế thủ môn số 1 tuyển Anh Jordan Pickford thời gian gần đây có dấu hiệu sa sút phong độ. Bên cạnh đó họ cũng nhắm mua Thomas Lemar dự phòng cho Iwobi. 

Everton sắp gia cố hàng thủ bằng trung vệ Fikayo Tomori mượn từ Chelsea

AFP

Nếu thực hiện thêm các vụ chuyển nhượng này trong kỳ chuyển nhượng tới đây, Everton trong tay HLV lão luyện Ancelotti sẽ đủ lực chạy đường dài để tràn đầy cơ hội tranh tốp 4, mặc dù mùa trước họ chỉ về hạng 12 do chiến lược gia người Ý chỉ đến giữa mùa (thay HLV Marco Silva), và đến nay mới có cơ hội xây dựng đội hình như mong muốn.
Ở trận mở màn mùa giải Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này (lúc 22 giờ 30, ngày 13.9), Everton có trận ra quân gặp đối thủ mạnh Tottenham trên sân khách. Đây sẽ là bài kiểm tra đích thực cho HLV Ancelotti trong mục tiêu đưa đội bóng vùng Merseyside cạnh tranh tốp 4 mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.