Nghi án chủ mưu giết người, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Peru không được tại ngoại

16/06/2019 15:13 GMT+7

Tòa án Peru hôm 15.6 vừa bác đơn kháng cáo về việc xin tại ngoại trước khi đưa ra xét xử đối với cựu Chủ tịch LĐBĐ nước này (FPF) Edwin Oviedo liên quan đến vụ điều tra giết người của cựu quan chức này.

Cựu Chủ tịch của FPF hiện bị buộc tội về vụ giết 2 người và ông này được cho là người đứng đầu một băng đảng tội phạm có tổ chức ở Peru. “Tôi tuyên bố hủy bỏ yêu cầu do Edwin Oviedo đưa ra (yêu cầu không giam giữ). Do đó, việc tạm giam 18 tháng trước phiên tòa được xác nhận”, thẩm phán Cesar San Martin nói với truyền thông địa phương.
Ông Oviedo bị bắt giữ liên quan đến vụ án giết người AFP
AFP dẫn thông tin báo giới địa phương cho biết cựu quan chức 48 tuổi trên đã bị giam giữ từ tháng 12 năm ngoái về vụ ám sát 2 nhân viên tên Percy Farro và Manuel Rimarachin, những người thuộc một công ty đường mà ông Oviedo kiểm soát nằm ở thủ đô Lima. Cả hai nạn nhân lần lượt bị bắn chết bởi các tay súng vào tháng 10.2012 và tháng 5.2015.
Theo văn phòng công tố, Oviedo đã ra lệnh thủ tiêu để trả thù các nhân viên tổ chức cuộc biểu tình chống lại ông tại Công ty đường Tuman ở Chiclayo. Theo cơ quan điều tra của Peru, cảnh sát đã bắt giữ 18 nghi phạm vào năm 2015 và các tay súng bị nghi làm việc theo lệnh của Oviedo, người thời điểm đó vừa đắc cử chức Chủ tịch FPF.
Trong thời gian còn giữ chức Chủ tịch FPF, cựu quan chức trên vốn được đánh giá là người có công đem lại sự khởi sắc cho bóng đá Peru, đặc biệt là góp công giúp tuyển quốc gia lần đầu tiên sau 36 năm trong lịch sử giành vé dự VCK World Cup (năm 2018).
Tuyển Peru dưới thời ông Oviedo làm chủ tịch FPF đã làm nên lịch sử khi lần đầu sự World Cup sau 36 năm AFP
Ông Oviedo còn bị điều tra về tội hối lộ liên quan đến các cuộc bầu cử Chủ tịch FPF vào cuối tháng 12.2014 mà ông đắc cử và một cựu thẩm phán Tòa án tối cao Peru để nhờ cậy sự giúp đỡ trong vụ án nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.