Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Jordan!

18/01/2019 14:07 GMT+7

Có vấp váp, có thất bại, có chiến thắng nhưng dẫu có thế nào thì màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam (VN) tại vòng bảng Asian Cup 2019 vẫn xứng đáng được nhận những lời bình luận đầy lạc quan từ người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá.

[VIDEO] TUYỂN THỦ VIỆT NAM ĐI SHOPPING THƯ GIÃN TẠI UAE
Nên gọi HLV Đoàn Minh Xương là… “thánh” dự đoán. Bởi trước trận gặp Yemen, ông trả lời trên báo Thanh Niên rằng, VN sẽ mở tỷ số bằng bàn thắng của Quang Hải từ một pha đá phạt ở hiệp 1 và sang hiệp 2 sẽ nâng kết quả lên thành 2 – 0. Đó là chưa kể ông Xương cũng dự đoán chính xác VN thua Iran 0 – 2.
Ông Xương phấn khởi phát biểu: “Với cứ đà tiến bộ như thế này, tương lai tươi sáng sẽ đón chờ VN nếu như vẫn tiếp tục được Liên đoàn Bóng đá VN đầu tư, chăm lo đúng mức, hiệu quả. Nếu như trước đây, bóng đá VN mỗi lần dự những giải đấu mang tầm cỡ châu lục, thường mang theo sự yếm thế với tinh thần học hỏi là chủ yếu, chứ rất ít khi tự đặt mình vào một tâm thế tự tin như bây giờ. Sự trưởng thành vượt bậc về mặt chuyên môn khiến chúng ta khâm phục và tự hào. Dù rằng vẫn có những sai số nhưng đó là những sai số có thể chấp nhận được.
Đội tuyển VN không bạc nhược, không để tâm lý chi phối lối chơi mà vẫn chủ động, tự tin trước mỗi đối thủ khác nhau. Ở trận thua ngược Iraq, VN đã có 60 phút chơi tấn công và luôn dẫn bàn trước. Nhưng vì hạn chế về kinh nghiệm và nhược điểm cố hữu về thể lực mà không giữ được thành quả đến phút cuối cùng. Ở trận gặp Iran, dù thua nhưng VN vẫn giữ được thế trận phòng ngự chứ lối đá không hề bị phá sản, không bị vỡ nát. Trong trận gặp Yemen, dù VN thắng khá nhọc nhằn nhưng vẫn là trận đấu rất đáng khen với sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân, mà Quang Hải là nhân tố đặc biệt quan trọng”.

tin liên quan

Việt Nam gặp Jordan vòng 16 đội
Phải đến trận cuối cùng của vòng đấu bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo mới thở phào khi giành quyền vào vòng 16 đội. Cùng 3 điểm cùng hiệu số 4-5 với Lebanon, nhưng VN đi tiếp nhờ ít hơn thẻ phạt (VN 5 thẻ vàng còn Lebanon 7 thẻ vàng).
Trong lăng kính của HLV Đoàn Minh Xương, cầu thủ VN chơi ổn định nhất tại vòng bảng Asian Cup 2019 là trung vệ Quế Ngọc Hải bởi sự “khôn lớn” đến không ngờ về chuyên môn lẫn tính cách. Hải gần như “lột xác” so với chính Hải của một thời nông nổi, nóng nảy trước đây. Hải quán xuyến khá tốt hàng phòng ngư và đặc biệt “quán xuyến” được cả yếu tố tinh thần cho cả đội. Cách Hải hát Quốc ca, cách Hải hô hào anh em trên sân, cách Hải ăn mừng bàn thắng của đồng đội, ăn mừng bàn thắng của chính mình và cách Hải ôm chầm lấy Xuân Trường sau cú sút phạt đền thành công – cho thấy Hải đang mang một tầm vóc rất khác. Công Phượng cũng đã chơi đầy nỗ lực và được coi là hoàn thành tốt vai trò mũi nhọn.
Đội tuyển Việt Nam đang tiếp cận dần với trình độ cao của bóng đá châu Á Độc Lập
Còn bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy nhận định: “Đội tuyển VN đang được trẻ hóa và toàn đối đầu với những đội thứ dữ tại Asian Cup nhưng đã chứng tỏ một bước tiến dài, bất chấp sự sứt mẻ về lực lượng và hao tổn về sức lực. Ông Park đã rất kiên định xây dựng cho VN một lối chơi tiếp cận dần được với trình độ của bóng đá châu Á. Chưa ai có thể nghĩ và chưa ai có thể làm được điều mà VN đang làm là dám chơi đôi công với Iraq hoặc vẫn chủ động khi gặp Iran. Có thể VN vẫn lép vế về tranh chấp trong trận gặp Yemen nhưng lại biết cách giải quyết trận đấu từ tình huống cố định. Tuyển VN hiện tại là đội có đẳng cấp và còn tiếp tục phát triển rất hay trong tương lai”.
Nhận định về đối thủ Jordan ở vòng 16 đội, BLV Quang Huy tự tin khẳng định: “Jordan không quá tầm so với VN, nếu không muốn nói là cũng tương đương nhau. Jordan không phải “ông kẹ” như những đối thủ cực mạnh khác nên VN hoàn toàn có thể giành chiến thắng”. Còn HLV Đoàn Minh Xương nói: “VN vẫn cửa dưới so với Jordan vì họ đi vào vòng sau này với tư cách đội nhất bảng và thắng cả Úc. Tuy nhiên, nếu xung trận với tâm lý thoải mái, VN có thể vượt qua Jordan”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.