Tuấn Anh và 'hiểm địa' Lạch Tray: Lo lắm, đôi chân pha lê!

28/06/2020 17:09 GMT+7

Hai năm trước ở Lạch Tray, Tuấn Anh đứt dây chằng chéo trước. V-League 2020, với vai trò thủ lĩnh của HAGL, Tuấn Anh trở lại hiểm địa từng làm anh gục ngã.

Lạch Tray là một trong những mặt sân khắc nghiệt nhất V-League. Cỏ thường xuyên bị tàn phá bởi trời nắng gắt vào mùa hè và thời tiết buốt giá vào mùa đông. Đôi chân “pha lê” vốn mẫn cảm với chấn thương của Tuấn Anh cũng từng là nạn nhân của sân Lạch Tray.

HLV Quốc Vượng chê hàng tiền vệ của HAGL thiếu cá tính

2 năm chuyến làm khách của HAGL lại Hải Phòng, Tuấn Anh trải qua cơn ác mộng. Va chạm ngay trước vòng cấm với 2 cầu thủ đội chủ nhà khiến Tuấn Anh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước. Gần 1 năm phải điều trị chấn thương khiến Tuấn Anh lỡ hẹn với một loạt chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam, từ ASIAD, AFF Cup cho đến Asian Cup.
Khi rất nhiều cầu thủ cùng thế hệ thành công trên mọi phương diện trong suốt gần 2 năm trời ở cả cấp độ U.23 và đội tuyển quốc gia thì Tuấn Anh nằm ngoài những chiến tích lịch sử ấy.

Tuấn Anh chia sẻ với các đồng đội sau buổi tập

Ảnh: Thanh Xuân

Hai người bạn thân Tuấn Anh - Xuân Trường

Ảnh: Thanh Xuân

Sự kiên nhẫn, bền bỉ và không từ bỏ giấc mơ bóng đá giúp Tuấn Anh trở lại sân cỏ sau đó. Anh vẫn chơi đa số các trận đấu tại V-League 2019 cũng như tỏa sáng ở 5 trận đấu cùng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Nhưng quả thực, cứ mỗi khi nào Tuấn Anh ngã xuống trên sân là người hâm mộ lại thót tim rằng đôi chân pha lê của anh lại vụn vỡ một lần nữa.
Đây không phải lần đầu Tuấn Anh trở lại Lạch Tray sau khi chấn thương. Năm ngoái, HAGL cũng sử dụng anh khi HAGL đối đầu với Hải Phòng ở V-League 2019. Nhưng cần phải nhấn mạnh rằng, Tuấn Anh chỉ vào sân trong 10 phút cuối trận và không tạo ra sự khác biệt để giúp đội bóng phố núi thoát thua Hải Phòng.
Sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh (khi đó dẫn dắt HAGL) giải thích lý do Tuấn Anh phải ngồi dự bị: “Ở những vòng trước, Tuấn Anh thi đấu nhưng phong độ chưa đạt 100%. Trước trận, Tuấn Anh bị đau và cảm nhẹ, tôi phải cân nhắc về vấn đề sức khỏe cũng như thời điểm đưa cậu ấy vào sân”.

Xuân Trường sẽ được ra sân ngay từ đầu trận gặp Hải Phòng vào chiều 29.6?

Ảnh: Thanh Xuân

Văn Toàn trong buổi tập sáng 28.6

Ảnh: Thanh Xuân

Chiều 29.6.2020, một lần nữa Tuấn Anh lại gặp Hải Phòng tại hiểm địa Lạch Tray. Khi các tiền vệ khác không đủ đẳng cấp, khi mà Xuân Trường mới chỉ hiện diện trên sân vỏn vẹn 12 phút sau khi đứt dây chằng, khi mà HAGL đang đạt phong độ không tốt, HLV Lee Tae-hoon không thể cứ “cất” Tuấn Anh như một “búp bê” trong tủ kính. Nên Tuấn Anh sẽ hiện diện trong đội hình xuất phát của HAGL.
Nhưng với mặt sân xấu Lạch Tray, đôi chân pha lê của Tuấn Anh liệu có thể trụ vững?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.