Filip Nguyễn ‘tiến thoái lưỡng nan’ trước lệnh triệu tập bất ngờ của CH Czech

06/09/2020 11:07 GMT+7

Tuyển CH Czech bị cách ly khi phát diện dương tính với Covid-19 , phải gấp rút thành lập một đội tuyển mới để gặp Scotland (1 giờ 45 ngày 8.9 giờ Việt Nam), trong đó có tên Filip Nguyễn.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Minh, bố của Filip Nguyễn, cho biết con trai mình đang rất băn khoăn và khó xử khi bất ngờ nhận lệnh tập trung đội tuyển CH Czech vào khuya qua, theo giờ Việt Nam.
Theo lời ông Minh, đội tuyển CH Czech vừa qua có chiến thắng 3-1 trước Slovakia tại UEFA Nations League. Nhưng chưa kịp vui, toàn đội bất ngờ khi kết quả kiểm tra phát hiện ít nhất 2 cán bộ xoa bóp trong đội dương tính với Covid-19.

Filip Nguyễn lên tuyển Czech, vẫn có thể thi đấu cho tuyển Việt Nam

Ngay lập tức, toàn bộ đội tuyển CH Czech, kể cả HLV trưởng Jaroslav Silhavy được cách ly. Liên đoàn bóng đá CH Zech (FACR) lập tức phải lập một đội tuyển mới hoàn toàn để chuẩn bị cho trận gặp Scotland lúc 1 giờ 45 giờ Việt Nam ngày 8.9. 

Filip Nguyễn luôn mơ được khoác áo tuyển Việt Nam nhưng chưa có cơ hội

Slovan Liberec

Theo thông tin của tờ Idnes.cz, FACR đã triệu tập khẩn trong đêm một loạt cái tên như Ondrej Karafiat, Stanislav Tecl, Tomasove Malinsky, Holes… trong đó có thủ môn Filip Nguyễn. Một cầu thủ khác của Slovan Liberec là tiền vệ Jakub Pesek đã nhận lệnh cử tới Olomouc - nơi tuyển CH Czech sẽ đón tiếp Scotland.
Ông Nguyễn Minh cho biết Filip Nguyễn đã rất khó khăn khi nhận được cuộc gọi triệu tập của FACR vì trong thâm tâm anh vẫn rất muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam, dù sau 2 năm chờ đợi thủ thành này vẫn chưa thể nhập quốc tịch quê bố mình.
Từng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia CH Czech 2019, Filip Nguyễn là cầu thủ gốc Việt có giá trị cao nhất trên thị trường chuyển nhượng thế giới

Filip Nguyễn tại phố Tây TP.HCM trong một lần về thăm quê nội

Nhân vật cung cấp

Chuyên trang chuyển nhượng uy tín transfermarkt.com định giá Filip Nguyễn là 750.000 euro (khoảng 20,6 tỉ đồng), cao gấp 3,75 lần giá trị của thủ môn số 1 tuyển Việt Nam bây giờ là Đặng Văn Lâm.
Trao đổi với Thanh Niên, Filip Nguyễn cho biết anh vẫn muốn chờ khoác áo tuyển Việt Nam. Anh sẽ chờ làm việc với HLV trưởng đội tuyển CH Zech (nhiều khả năng tạm quyền là HLV David Holoubek) về luật khoác áo và đổi đội tuyển quốc gia của FIFA.
Ông Nguyễn Minh cho biết ông rất muốn Filip Nguyễn được mặc áo đội tuyển quốc gia Việt Nam và đã báo tình hình về cho lãnh đạo VFF. "Dù là thế nào, tôi vẫn giao trọn quyền quyết định cho con trai tôi", ông Nguyễn Minh bày tỏ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.