Cựu HLV tuyển Croatia dẫn dắt tuyển Ấn Độ tại King’s Cup 2019

10/05/2019 20:46 GMT+7

Báo giới Ấn Độ vừa cho biết danh thủ Igor Stimac - cựu HLV tuyển Croatia, chuẩn bị được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển nước này tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào tháng tới.

Theo đó, ủy ban kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) vừa chính thức tiến cử cựu hậu vệ nổi tiếng từng khoác áo CLB West Ham (Ngoại hạng Anh) cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển nước này, thay thế cho nhà cầm quân người Anh Stephen Constantine.
Chủ tịch ủy ban kỹ thuật AIFF Shyam Thapa cho biết một quyết định sẽ sớm được đưa ra liên quan đến việc bổ nhiệm Stimac, người mà quan chức này đánh giá tốt nhất trong 4 ứng viên được rút gọn từ hơn 250 đơn ứng tuyển.
Tuyển Ấn Độ đặt quyết tâm rất cao ở King's Cup 2019 AFP
“Chúng tôi đã chọn Igor Stimac của Croatia sau các cuộc phỏng vấn. Mỗi thành viên ủy ban và các thành viên AIFF đã hỏi ông và nhận được câu trả lời thỏa đáng. Sự chuẩn bị của ông cho bóng đá Ấn Độ rất ấn tượng. Anh ấy có kiến thức về đất nước chúng tôi. Ông ấy tốt nên tất cả chúng tôi đã quyết định sẽ bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng mới”, ông Shyam Thapa tiết lộ.

tin liên quan

Ấn Độ quyết tâm đoạt chức vô địch King’s Cup 2019 trên đất Thái
Bóng đá Ấn Độ tiếp tục thể hiện quyết tâm đoạt chức vô địch King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào tháng 6 tới và trở thành một thế lực ở bóng đá châu Á sau khi bổ nhiệm chiến lược gia kỳ cựu người Romania Doru Isac làm giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá nước này (AIFF).
Người đứng đầu ủy ban kỹ thuật AIFF nói thêm rằng các ứng cử viên khác cũng khá ấn tượng như HLV người Thụy Điển Goran Eriksson (cựu HLV tuyển Philippines), nhà cầm quân Tây Ban Nha Albert Roca. “Cuối cùng, chúng tôi đã tìm thấy Igor Stimac là ứng cử viên sáng giá nhất trong số bốn ứng viên”, ông Shyam Thapa nhấn mạnh.
Theo quan chức này, hồ sơ của Stimac đã được chuyển cho Ủy ban điều hành của AIFF để hoàn tất thủ tục chính thức và đưa ra thông báo bổ nhiệm.
Năm nay 51 tuổi, Stimac được đánh giá là một nhà cầm quân dày dặn kinh nghiệm khi từng dẫn dắt tuyển Croatia, những CLB hàng đầu của nước này như NK Zagreb, Hajduk Split và mới nhất là CLB Sepahan (Iran), Al-Shahania (Qatar).
Trong sự nghiệp cầu thủ, Stimac cũng để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ Việt Nam khi từng khoác áo CLB West Ham, Derby cũng như sở hữu 53 lần khoác áo tuyển quốc gia tranh tài ở EURO 1996 và World Cup 1998, giải đấu mà Croatia làm nên lịch sử khi đoạt hạng 3.
Dù giúp tuyển Ấn Độ có bước tiến lớn nhưng HLV Stephen Constantine phải ra đi sau khi đội bị loại ở vòng bảng Asian Cup 2019 AFP
Tại King’s Cup 2019, Ấn Độ sẽ gặp Curacao ở lượt trận đầu tiên (được xem là bán kết) vào ngày 5.6. Cặp đấu còn lại (cũng diễn ra ngày 5.6) là cuộc so tài giữa chủ nhà Thái Lan và tuyển Việt Nam. Hai đội thắng sẽ vào chung kết, còn 2 đội thua sẽ tranh hạng ba đều diễn ra vào ngày 8.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.