HLV tuyển Peru: ‘Brazil xứng đáng vô địch Copa America’

08/07/2019 08:14 GMT+7

HLV Ricardo Gareca tôn vinh các học trò sau thất bại 1-3 trước chủ nhà Brazil ở trận chung kết Copa America 2019 diễn ra rạng sáng nay (8.7, giờ VN) khi cho rằng Peru đã có màn trình diễn tuyệt vời ở giải đấu lớn nhất Nam Mỹ năm nay dù luôn bị đánh giá là “kẻ dưới cơ”.

Hy vọng lần thứ ba đăng quang Copa America 2019 của Peru đã bị chặn đứng bởi một Brazil sở hữu mọi ưu thế “thiên thời địa lợi” trong trận chung kết trên sân Macarana huyền thoại. Cơ hội của thầy trò HLV Gareca được thắp lên ở 20 phút cuối trận khi Brazil chỉ còn chơi với 10 người từ phút 70 do Gabriel Jesus bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên, Peru không thể lật ngược tình thế trước đội chủ nhà hừng hực khí thế hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên sau 12 năm.
Brazil thâu tóm danh hiệu cá nhân của Copa America 2019
Các pha lập công của Everton (phút 15), Jesus (phút 45) và Richarlison (phạt 11m, phút 90) đã đưa Brazil vào ngày mở hội giữa bối cảnh Copa America 2019 chịu nhiều chỉ trích về công tác trọng tài và tranh cãi trong việc áp dụng công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video). Tuy nhiên, với HLV Gareca, dù Brazil xứng đáng thắng nhờ nền tảng bóng đá mạnh nhưng không thể che mờ sự tiến bộ vượt bậc và đang phát triển đúng hướng của tuyển Peru. Trong đó, theo nhà cầm quân người Argentina, các học trò của ông đã chứng minh vì sao họ góp mặt ở trận chung kết dù từng đại bại trước Brazil đến 0-5 ở vòng bảng.

Dù đã "lột xác" so với thảm bại ở vòng bảng nhưng Peru đã không thể ngăn cản một Brazil quá nhiều tài năng

AFP

“Chúng tôi đang trong tình trạng tốt, bất chấp nỗi đau thất bại, chúng tôi đang đi đúng hướng. Điều quan trọng nhất là mọi người nhận ra việc chúng tôi đang tiến bộ theo thời gian và điều đó sẽ tiếp tục nâng bước đội bóng tiến lên”, HLV Gareca nói sau trận đấu. Chiến lược gia kỳ cựu người Argentina cho biết Brazil là “đội chiến thắng xứng đáng” nhưng nói thêm rằng Peru đã “cải thiện đáng kể ở trận chung kết” trước đội chủ nhà hùng mạnh.
HLV Gareca giải thích Peru đã vượt qua những hạn chế khi luôn vật lộn để có một đội hình chất lượng khi có quá ít sự lựa chọn, trong khi Brazil, Argentina hay Uruguay thì luôn sở hữu một “gia tài” đồ sộ về các tài năng. Vì vậy, việc lần lượt đánh bại ứng viên vô địch Uruguay (tứ kết) và nhà vô địch Chile (bán kết) cho thấy tuyển Peru đã có một giải đấu đầy thành công.
“Brazil có 1.000 cầu thủ, chúng tôi chỉ có 50, còn Uruguay có 300 cầu thủ để lựa chọn. Chúng tôi cần nhiều cầu thủ hơn để lựa chọn. Nếu được như vậy, chúng tôi sẽ có một đội hình chất lượng cao hơn”, chiến lược gia 61 tuổi nhấn mạnh. Tuy nhiên, HLV Gareca sau đó nổi giận với những nhận định Peru đã gặp may khi làm nên những cú sốc ở Copa America năm nay: “Chúng tôi có kinh nghiệm và không có suy nghĩ thi đấu với tâm thế chẳng có gì để mất trước sức mạnh của chủ nhà. Hôm nay chúng tôi đến đây để giành cúp và tin rằng có thể làm được”.

Brazil (áo vàng) đã chấm dứt hy vọng lần thứ ba đăng quang Copa America của Peru

AFP

Trong khi đó, tiền đạo Edison Flores của Peru lại có cách nhìn nhận khác khi cho rằng sự khác biệt của trận chung kết nằm ở việc Brazil đã tận dụng tốt các cơ hội của họ. Trong khi ddos, Peru chỉ còn một pha lập công được Paolo Guerrero thực hiện trên chấm 11m ở phút 44.
“Nếu bạn nói về lối chơi, chúng tôi xứng đáng hơn nhiều, nhưng đội tận dụng được cơ hội ghi bàn thắng nhiều hơn đã nâng cúp”, Flores nói. Sau đó, chân sút 25 tuổi đáp trả những lời chỉ trích mà đội bóng nhận được sau thất bại trước Brazil ở vòng bảng: “Đây là một năm có rất nhiều điều xảy ra và có những người Peru đã nói xấu về đội bóng. Nhưng đây là một tập thể tuyệt vời và họ xứng đáng với lời chúc mừng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.