Dự đoán tỷ số, kết quả, nhận định Brazil - Bỉ World Cup 2018

06/07/2018 10:18 GMT+7

Đội tuyển Brazil gặp Bỉ lúc 1 giờ, 7.7, tại vòng tứ kết World Cup 2018. Cùng báo Thanh Niên dự đoán, nhận định kết quả và tỷ số của trận này.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN
DỰ ĐOÁN TỶ SỐ
Trận Chấp Tổng bàn thắng
Pháp vs Uruguay 0.5 2
Brazil vs Bỉ 0-0.5 2.5
Trận tứ kết thứ hai giữa Bỉ và Brazil, diễn ra vào rạng sáng mai tại Kazan, sẽ là cuộc đọ sức kinh điển giữa hàng công mạnh nhất tại World Cup 2018 với hàng phòng ngự vững chắc nhất trong một thế trận chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.
“Quỷ đỏ” đến Kazan với hành trang 12 bàn thắng sau 4 trận trong khi “Selecao” mới để thủng lưới 1 lần và chỉ cho phép 4 đối thủ tung ra 5 cú sút hướng thẳng về phía khung thành của thủ môn Alisson. Tuy nhiên, để có thể giành được tấm vé vào bán kết, Bỉ cần “phải phòng ngự một cách tốt nhất”, theo lời HLV Martinez, trong khi những ngôi sao tấn công của Brazil cần phải chứng minh rằng không như nhiều lần trước đây, đội hình tài năng của họ giờ đây đã thật sự phát triển mạnh dưới áp lực.
Ba hậu vệ của Bỉ đều rất tài năng nhưng Kompany vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất sau chấn thương, và Vertonghen đã bước sang tuổi 30. Do vậy, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối phó với những đợt tấn công liên tục và đa dạng của Brazil. Trên 2 cánh, Willian và Coutinho có thể kéo giãn hàng phòng ngự của Bỉ, tung ra các cú sút và thực hiện những cú tạt bóng vào trung lộ trong khi Neymar và Jesus cũng có thể kéo các hậu vệ của Bỉ ra khỏi khu vực trung tâm. Bỉ sẽ rất cần các hậu vệ cánh của họ hoạt động một cách hiệu quả để hỗ trợ hàng phòng ngự.
Trong khi đó, Silva và các đồng đội sẽ phải đối phó với thử thách khắc nghiệt nhất cho đến nay tại World Cup 2018 khi trước mặt họ là những ngôi sao tấn công đẳng cấp thế giới như Hazard, De Bruyne, Lukaku... Hàng phòng ngự của Brazil cũng có những chệch choạc nhất định ở trận gặp Mexico nhưng họ chưa phải trả giá vì đối thủ thiếu sự lạnh lùng của một sát thủ trước khung thành. Bỉ là một đội bóng hoàn toàn khác và do vậy, “Selecao” khó có thể tiếp tục giữ sạch mành lưới.
Trong một thế trận được dự đoán là sẽ rất hấp dẫn, bởi cả 2 đội đều không có khuynh hướng chơi phòng thủ, qua những màn trình diễn rất được chờ đợi của hàng loạt ngôi sao tấn công thì tất nhiên, hàng phòng ngự có thể đóng vai trò quyết định. Mà nếu đó là sự thật thì làm sao có thể không nghiêng về Brazil khi cho đến nay, Silva và đồng đội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của họ!
Tỷ lệ cược
6.7, 21 giờ: Uruguay - Pháp: Pháp chấp nửa, thắng 9
7.7, 1 giờ: Brazil - Bỉ: Brazil chấp đồng nửa, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Đội hình dự kiến
Brazil (4-3-3): Alisson - Fagner, Silva, Miranda, Marcelo - Paulinho, Fernandinho, Coutinho - Willian, Firmino, Neymar.
Bỉ (3-4-2-1): Courtois - Alderweireld, Kompany, Vertonghen - Meunier, Witsel, De Bruyne, Chadli - Mertens, Hazard - Lukaku.
Thông số trận đấu
- Đây là lần thứ 5 Brazil và Bỉ gặp nhau. Trong 4 lần gặp trước, Brazil thắng 3 và thua 1. Trận thua của Brazil trước Bỉ (1-5) từ năm 1963. Nhưng
2 trận giao hữu tiếp theo các năm 1965 và 1988, Brazil đã thắng lại lần lượt 5-0 và 2-1.
- Đây là trận đấu ở vòng tứ kết lần thứ 7 liên tiếp của Brazil tại World Cup. Brazil chỉ thua 2 trận tứ kết gần đây: năm 2006 (trước Pháp 0-1) và năm 2010 (trước Hà Lan 1-2). Còn lại đều đi tiếp vào bán kết và có 2 lần sau đó đăng quang năm 1994 và 2002.
- Trong khi đó, Bỉ ngoài danh hiệu hạng tư tại Mexico 1986 thì đây mới lần thứ 2 vào tứ kết. World Cup năm 2014, Bỉ vào tứ kết và thua Agentina 0-1.
Giang Lao
Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp trận Pháp - Uruguay (lúc 19 giờ) và Bỉ - Brazil (lúc 23 giờ hôm nay) trên website thanhnien.vn và các kênh Facebook, YouTube, fanpage Báo Thanh Niên với khách mời là chuyên gia bóng đá Trần Văn Mui, HLV Phan Thanh Bình, nhà báo Kinh Thi, Trần Minh đồng thời sẽ nối cầu truyền hình với nhà báo Đỗ Hùng đang tác nghiệp tại Nga. Mời các bạn đặt câu hỏi tương tác với chương trình. Đồng hành cùng chương trình là Công ty Thái Sơn Nam và Yến sào Khánh Hòa. T.K
Dự đoán
Cựu tuyển thủ Quang Hải: Pháp sẽ dừng chân, Neymar không cứu nổi Brazil
Ảnh: Khả Hòa
 
Tuyển Pháp đang hội tụ hầu hết các yếu tố để trở thành ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch năm nay. Nhưng Uruguay sẽ kiên cường phòng ngự và đưa trận đấu vào chấm 11 m. Tôi tin Uruguay sẽ hòa Pháp 1-1 và thắng bằng đá 11 m. Còn trận đấu giữa Brazil và Bỉ sẽ hấp dẫn bởi hai bên đều có hàng công mạnh, tuy nhiên Brazil chơi phòng ngự tốt hơn. De Bruyne, Witsel, Hazard của Bỉ sẽ là người giữ nhịp trận đấu, nhưng Coutinho, Neymar, Willian của Brazil sẽ tạo bùng nổ bằng các pha đột biến. Theo tôi, 2 đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, sau đó Bỉ có bàn thắng quyết định ở hiệp phụ thứ hai để thắng 2-1.
Cựu thủ môn đội tuyển nữ VN Kiều Trinh: Bỉ chơi rất hay nhưng vẫn bị loại
       Ảnh: NVCC
Brazil sở hữu một số cầu thủ “độc đáo” về nhiều khía cạnh, có thể tạo ra những bất ngờ khó đoán nên dù Bỉ là tập thể mạnh đồng đều, tôi vẫn có lòng tin Neymar sẽ tỏa sáng và ghi một bàn thắng. Bàn còn lại thuộc về Willian. Bỉ cũng chơi rất hay nhưng cũng chỉ kịp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Mertens. Tôi hầu như không còn thấy “mùi vị” của bóng đá Nam Mỹ trong lối chơi của Uruguay. Đối đầu với Pháp, tính tập thể sẽ tiếp tục mang đến cho Uruguay một sức mạnh đáng kể và giúp Suarez sẽ ghi bàn thắng trước. Tuy nhiên, Pháp sẽ phát huy sức trẻ từ 2 cánh và tốc độ của Mbappe để gỡ hòa 1-1 từ tình huống cố định. Lên tinh thần, Pháp sẽ thắng bằng loạt đá luân lưu 11 m. Hoàng Quỳnh - Lan Phương (ghi)

Những điểm nóng trên sân
       
       
Thiago Silva chặn mối đe dọa Romelu Lukaku. Lukaku (ảnh, phải) đang xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn (4 bàn, sau Harry Kane của Anh có 6 bàn) sẽ là thử thách lớn nhất cho hàng thủ Brazil. Nếu Bỉ dồn sức tấn công liên tục như Mexico thì hệ thống phòng ngự của Brazil có thể gặp lúng túng vì Lukaku vốn đã khỏe và cảm giác ghi bàn tốt lại có thêm Hazard, Mertens hỗ trợ nên rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cặp Thiago Silva (ảnh, trái) và Miranda lại đang chơi khá an toàn trước khung thành thủ môn Allison nên đây sẽ là cuộc đối đầu cực kỳ kịch tính giữa hàng công của Bỉ và hàng thủ vững vàng của Brazil.
       
       
Brazil lo tuyến giữa thiếu người càn quét giỏi. Tuyến giữa của Brazil rất dễ bị mất quyền kiểm soát về phía Bỉ do vắng tiền vệ phòng ngự Casemiro. HLV Tite có thể sẽ dùng Fernandinho (ảnh, trái) thay thế nhưng chưa thật an tâm. Hàng tiền vệ của Brazil mạnh về công hơn với Willian, Coutinho và Paulinho, nhưng nếu không có sự hỗ trợ từ tuyến sau thu hồi bóng và triển khai tấn công thì họ rất dễ rơi vào bế tắc. Các tiền vệ của Bỉ như De Bruyne (ảnh, phải), Witsel, Dembele hay Meunier luôn chơi áp sát rất nhanh để gây áp lực và làm chủ khu trung tuyến.
       
       
Neymar phải chứng minh đẳng cấp. Dù ghi được 2 bàn thắng, nhưng Neymar (ảnh, trái) chưa cho thấy đẳng cấp thực sự của mình. Tuy đã bớt rườm rà và di chuyển rộng hơn để tránh sự đeo bám của đối thủ nhưng sự tỏa sáng của anh vẫn tùy trận. Trước hàng thủ của Bỉ gồm thủ môn Courtois và các trung vệ Alderweireld, Vermaelen, Kompany (ảnh, phải) hay Vertonghen chưa thật sự chắc chắn, Neymar sẽ có cơ hội chứng minh giá trị của mình.
Giang Lao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.