World Cup 2022: Thái Lan hé lộ việc không đăng cai bảng G vì đối thủ sợ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/03/2021 16:30 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAM) Somyot Poompanmoung vừa tiết lộ lý do vì sao nước này không được đăng cai đấu tập trung của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 6.

Hồi giữa tháng này, sau khi xem xét, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định chọn UAE đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G diễn ra từ ngày 3 - 15.6 do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Điều này đã khiến dư luận Thái Lan thắc mắc khi nước này cũng có đủ các điều kiện mà AFC cần để tổ chức đấu tập trung cho bảng G tại sân Chang Arena, tỉnh Buriram.
Trước những câu hỏi xoay quanh vấn đề trên, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung vừa lên tiếng tiết lộ với truyền thông địa phương về việc tại sao Thái Lan không được chọn. Ông Somyot cho biết, nguyên nhân là vì một số quốc gia có tuyển tranh tài ở bảng G không giơ tay biểu quyết chọn Thái Lan do họ lo ngại sẽ gặp bất lợi.

Thái Lan (áo xanh) quyết tâm giành 3 điểm trước Indonesia nếu muốn giành vé đi tiếp

FAT

Người đứng đầu FAT nói: “Liên đoàn đã làm hết sức mình để đưa loạt đấu tập trung về Thái Lan. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà một số quốc gia không ủng hộ Thái Lan vì sợ Thái Lan có lợi thế hơn, khiến AFC phải chọn UAE làm chủ nhà. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi tin rằng sự chuyên nghiệp của HLV Akira Nishino sẽ có kế hoạch xa nhà để hướng đến hy vọng đoạt vé đi tiếp. Tôi tin Nishino sẽ dẫn dắt tuyển Thái Lan vượt qua vòng loại thứ 2. Ngoài ra, Bộ Y tế Thái Lan cũng đã yêu cầu các cầu thủ tiêm phòng trước khi đi thi đấu trong một trường hợp đặc biệt như thế này”.
Hiện tại, Thái Lan (8 điểm) đang đứng thứ 3 bảng G sau Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (9 điểm), xếp trên UAE (6 điểm), Indonesia (0 điểm). Nếu các trận đấu bảng G không phải thi đấu tập trung tại UAE do ảnh hưởng dịch Covid-19, tuyển Thái Lan vẫn có một số lợi thế nhất định khi được chơi 2/3 trận còn lại trên sân nhà (gặp Indonesia và Malaysia). Theo lịch mới nhất, Thái Lan sẽ lần lượt gặp Indonesia (3.6), chủ nhà UAE (7.6) và Malaysia (15.6).

Thái Lan (trái) là một trong những đội thủ cạnh tranh vé đi tiếp với Việt Nam ở bảng G

ĐỘC LẬP

Theo tờ SMM Sport, HLV Nishino cũng đã lên kế hoạch tập trung đội tuyển trong tháng này dù gặp một số khó khăn. Nhà cầm quân Nhật Bản cho biết do một số CLB trong nước phải đá Cúp quốc gia nên sẽ phải triệu tập chia thành 2 đợt và mỗi đợt sẽ có chương trình khác nhau, trong đó một nhóm vẫn sẽ tiếp tục tập luyện trong tháng 4. Trong khi đó, FAT đã sớm có kế hoạch chuẩn bị cho việc di chuyển và tập luyện khi đến UAE. Theo đó, tuyển Thái Lan sẽ đến Dubai trong vòng 1 tuần trước ngày thi đấu tập trung, đồng thời tìm một đội tuyển đá giao hữu hoặc một CLB địa phương nhằm “làm nóng” với mục tiêu phải giành 3 điểm trước Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.