Thai-League ‘săn’ sao V-League

27/12/2017 07:27 GMT+7

Nếu 15 năm trước V-League từng thu hút hàng loạt danh thủ của Thái Lan đến VN thi đấu và tạo nên cơn địa chấn ở khu vực Đông Nam Á thì giờ đây Thai-League lại đang ra sức chèo kéo cầu thủ từ Việt Nam (VN).

Nếu 15 năm trước V-League từng thu hút hàng loạt danh thủ của Thái Lan đến VN thi đấu và tạo nên cơn địa chấn ở khu vực Đông Nam Á thì giờ đây Thai-League lại đang ra sức chèo kéo cầu thủ từ VN.

Văn Quyết, Xuân Trường (từ Gangwon FC trở về) và Quang Hải là 3 cầu thủ ngôi sao của V-League đang được nhiều CLB “đại gia” Thái Lan muốn mua - Ảnh chụp màn hình
Trong mùa giải 2018, các giải Thai-League của Thái Lan, Liga 1 của Indonesia và Super League của Malaysia sẽ được tổ chức theo mô hình giải Ngoại hạng Anh. Để thu hút khán giả, từ mùa tới 3 giải này cho phép các CLB đăng ký thêm 1 suất cầu thủ khu vực Đông Nam Á bên cạnh 1 suất cầu thủ châu Á và 3 cầu thủ ngoài khu vực châu Á. Vì vậy, không chỉ các CLB “đại gia” của Thái như Buriram United hay Muangthong United, mà cả các CLB của Malaysia như Kedah hay Kelantan cũng săn tìm ráo riết các cầu thủ ngôi sao của VN đang chơi tại V-League.
Kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á hiện cũng mở một kênh riêng thông tin về thị trường chuyển nhượng này. Điều này cho thấy thị trường mua sắm cầu thủ trong khu vực Đông Nam Á diễn ra nhộn nhịp chẳng kém gì thị trường chuyển nhượng tại châu Âu. Đến nay, các CLB Thái Lan nhờ nền tài chính mạnh đã kéo về Thai-League 4 - 5 cầu thủ thuộc hàng “sao” ở khu vực như chân sút Aung Thu của Myanmar gia nhập CLB Police Tero, thủ môn số 1 tuyển Singapore Izwan Mahbud gia nhập CLB Nongbua Pitchaya ở giải Thai-League 2, tiền vệ Zulfahmi Arifin cũng của tuyển Singapore đầu quân CLB Chonburi, tiền đạo tuyển Myanmar Kyaw Ko Ko cập bến CLB Chiangrai United. Ngoài ra, ngôi sao chạy cánh của tuyển Philippines Hikaru Minegishi đã đến Pattaya United hay tiền vệ Terens Puhiri (Indonesia) đến Port FC. Trong khi đó, 2 ngôi sao khác là tiền đạo Evan Dimas (Indonesia) và chân sút số 1 của tuyển Campuchia Chan Vathanaka đã đến VĐQG Malaysia thi đấu cho các CLB Selangor FA và Pahang.

tin liên quan

Thái Lan, Indonesia và Malaysia ráo riết ‘săn’ sao V-League
Từ năm 2018 giải Thai League của Thái Lan, Liga 1 của Indonesia và Super League của Malaysia đều cho các CLB đăng ký thêm 1 suất cầu thủ trong khu vực thi đấu. Nên ngay từ tháng 12 năm nay cuộc truy lùng ráo riết các “sao” trong khu vực trở nên cực kỳ nhộn nhịp.
Có thể thấy dù chiếm ưu thế nhờ giải đấu hấp dẫn nhất khu vực và điều kiện thi đấu tuyệt hảo, nhưng Thai-League đang vấp phải sự cạnh tranh từ các CLB của Indonesia và Malaysia. Trong đó, thị trường cầu thủ VN được những đội bóng của các nước này rất quan tâm. Nhờ mối quan hệ cũ từng chơi ở V-League, tiền vệ Totchtawan Sripan (từng chơi cho HAGL), nay là HLV của CLB Muangthong United, đang ra sức kéo các sao VN sang Thai-League thi đấu. Theo kênh FOX Sports tiết lộ, ít nhất 2 CLB Thái đang liên lạc tìm cách mua cặp cầu thủ chủ chốt của Hà Nội FC là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết và ngôi sao trẻ Nguyễn Quang Hải. Ngoài ra, bộ ba cầu thủ nổi tiếng của HAGL là Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh và Lương Xuân Trường cũng đang được các CLB này tìm cách mua về.

tin liên quan

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: 'V-League chưa đẹp đâu'
Tại hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá VN đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 vào ngày 19.12, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chê bản cáo cáo sơ kết của Bộ VH-TT-DL không có trọng tâm, không khắc họa được rõ nét bức tranh bóng đá nội, không phân tích được những bất cập, yếu kém.
Hiện ngoài cầu thủ nhập tịch VN Hoàng Vũ Samson do hết hợp đồng đã rời Hà Nội FC sang Thai-League, khả năng các sao V-League khác đến Thai-League 2018 rất khó xảy ra vì các CLB Hà Nội FC hay HAGL đều không muốn bán đi những trụ cột của mình. Mặc dù vậy, báo chí Thái Lan cho biết các CLB Buriram United và Muangthong United vẫn kiên trì theo đuổi và còn nhiều thời gian cho các cuộc thương lượng chuyển nhượng.
HLV tuyển U.21 Thái Lan, ông Julian Marin Bazalo cho biết nhiều cầu thủ trẻ VN thi đấu ở World Cup U.20, đội U.23 VN ở giải M-150 Cup và giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên mới đây hoàn toàn có thể phô diễn tài nghệ ở Thai-League và sẽ được ra sân thi đấu hằng tuần. Ông cho biết nếu được chọn, riêng giải U.21 ông sẽ lấy ít nhất 4 cầu thủ đá Thai-League là Đinh Thanh Bình, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Sơn, Phan Văn Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.