Aston Villa: Tân binh giải Ngoại hạng Anh đại náo thị trường chuyển nhượng

Giang Lao
Giang Lao
26/07/2019 19:59 GMT+7

Chỉ trở lại giải Ngoại hạng Anh bằng suất đấu play-off, nhưng Aston Villa đang là hiện tượng thú vị trên thị trường chuyển nhượng khi mua sắm rầm rộ bỏ xa nhóm tốp 6 CLB hàng đầu, với tổng chi phí tính đến nay đã hơn 112 triệu bảng và vẫn còn mua thêm.

Sở dĩ Aston Villa gây thú vị là vì mùa chuyển nhượng năm nay giữa lúc các CLB Anh mua sắm khá dè dặt, thì đội bóng tân binh này các ngày qua cứ mỗi ngày lại cho ra mắt 1 một tân binh khiến không ít đối thủ nhất là trong nhóm đua tranh trụ hạng phải chột dạ.
Tổng cộng Aston Villa đến nay đã mua đến 10 cầu thủ mới, trong đó đáng chú ý như mới nhất là mua tiền vệ Douglas Luiz từ Man City, rồi tiền đạo Anwar El Ghazi từ Lille, trung vệ Tyrone Mings từ Bournemouth, hậu vệ Matt Targett từ Southampton hay tiền đạo ngôi sao người Ai Cập, Mahmoud ‘Trezeguet’ Hassan, trung phong Wesley Moraes từ Club Brugge…
Những bổ sung đáng kể này nhà giúp HLV Dean Smith cùng vị trợ lý số 1 cựu danh thủ John Terry đang có trong tay một lực lượng cầu thủ hứa hẹn sẽ tránh đi vào vết xe đổ của Fulham mùa trước từng chi mua cầu thủ đến 150 triệu bảng nhưng vẫn rớt hạng.

Aston Villa (trái) hiện cũng đang toàn thắng ở các trận tập huấn trước mùa giải

AFP

Trong khi đó, nhóm tốp 6 CLB hàng đầu ở Anh thì đến giờ tiếp tục im ắng như đội đương kim vô địch Man City sau khi mua tiền vệ Rodri từ Atletico Madrid giá 62,6 triệu bảng vẫn chưa có thêm động tĩnh gì mới, cùng lúc HLV Pep Guardiola lại thừa nhận có thể phải để tiền đạo Leroy Sane ra đi nếu cầu thủ quyết trở lại Bayern Munich.
Kế đến là Tottenham mua tiền vệ Tanguy Ndombele từ Lyon giá 55,5 triệu bảng, và Manchester United (M.U) mua 2 cầu thủ Daniel James và Wan-Bissaka tổng cộng 65 triệu bảng là đáng kể nhất. Còn lại, Arsenal chỉ gây chú ý khi mượn được tiền vệ Dani Ceballos từ Real Madrid, và mua 2 cầu thủ Gabriel Martinelli (từ Ituano, Brazil) và William Saliba (từ Saint-Etienne, Pháp) tổng cộng 33 triệu bảng nhưng chỉ thuộc dạng tiềm năng.

(Từ trái sang): Dybala, Eriksen và Pogba sẽ là các cuộc chuyển nhượng “bom tấn” dây chuyền ở giải Ngoại hạng Anh sắp diễn ra

Chụp màn hình Daily Mail

Riêng á quân Liverpool gần như không mua vì chỉ chi vỏn vẹn có 1,3 triệu bảng mua hậu vệ trẻ Sepp van den Berg mới 17 tuổi, người Hà Lan từ CLB PEC Zwolle để chỉ có thể sử dụng cho đội trẻ U.18. Với Chelsea, công bố đã mua Mateo Kovacic từ Real Madrid với giá 40 triệu bảng, nhưng thực chất họ không chi 1 đồng nào vì đây là bản hợp đồng mượn trước và mua đứt ở mùa này.
Theo báo chí Anh dự đoán, với tình hình này khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa của kỳ chuyển nhượng khép lại, sẽ rất khó có thêm bản hợp đồng “bom tấn” nào xảy ra ở nhóm các CLB tốp 6.
"Ngòi nổ" kích hoạt loạt chuyển nhượng “bom tấn” có thể xảy ra nếu Tottenham mua được tiền đạo Paulo Dybala từ Juventus với giá đề nghị 80 triệu bảng. Khi đó, Juventus sẽ dùng chi phí này quyết tranh mua Paul Pogba từ M.U với giá tới 180 triệu bảng. Còn M.U, nếu phải bán Pogba có thể sẽ chuyển hướng mua lại Christian Eriksen từ Tottenham (70 triệu bảng).
Các khả năng này nếu xảy ra sẽ giúp đoạn cuối kỳ chuyển nhượng giải Ngoại hạng Anh trước mùa mới sắp khởi tranh ngày 9.8, sẽ hấp dẫn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.