Bình Dương sẽ lập kỷ lục 7 lần liên tiếp lọt vào bán kết Cúp quốc gia?

10/09/2020 09:40 GMT+7

Không chỉ là 1 trong 2 đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử Cúp quốc gia (cùng với Sông Lam Nghệ An ), Bình Dương hiện còn đang nắm trong tay kỷ lục 6 lần liên tiếp lọt vào bán kết giải đấu này.

Tại vòng tứ kết Cúp quốc gia năm nay, Bình Dương sẽ phải đến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Viettel. Nhiệm vụ đặt ra cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn là giành chiến thắng ở trận đấu này, để kéo dài kỷ lục số lần liên tiếp lọt vào bán kết Cúp quốc gia lên con số 7.
Thống kê cho thấy kể từ mùa giải 2014 đến nay, đội bóng đất Thủ luôn là những người được hưởng niềm vui chiến thắng trong các cuộc so tài ở vòng tứ kết Cúp quốc gia.
Năm 2014, trên sân Gò Đậu, dù bị đối thủ SHB.Đà Nẵng dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 nhưng bước sang hiệp 2, Bình Dương đã thi đấu khởi sắc hơn, lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc 2-1 nhờ các pha lập công của Anh Đức và Abass.
Một năm sau, lại là bộ đôi tiền đạo Anh Đức, Abass tiếp tục “nổ súng” để giúp đội bóng đất Thủ vượt qua đội bóng xứ Nghệ với tỷ số 2-1 ngay ở sân Vinh trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp quốc gia 2015, qua đó giành quyền lọt vào bán kết.

Hồ Tấn Tài (4) và Gustavo (10) thi đấu tự tin cản phá các pha tấn công

Thanh Anh

Tại vòng tứ kết Cúp quốc gia 2016, Bình Dương còn thể hiện sức mạnh “kinh khủng” hơn khi đè bẹp Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 5-3 ở trận lượt đi trên sân nhà, trước khi giành tiếp chiến thắng với tỷ số 3-1 ở trận lượt về trên sân khách.
Giữ vững “thói quen” đó, đội bóng đất Thủ tiếp tục vượt qua vòng tứ kết Cúp quốc gia 2017 khi đánh bại Sài Gòn FC trong cả 2 lượt trận: thắng 3-2 ở lượt đi trên sân khách và thắng 2-1 ở lượt về trên sân nhà.
Một năm sau, đến lượt Khánh Hòa trở thành “nạn nhân” của Bình Dương ở vòng tứ kết Cúp quốc gia 2018. Ở trận lượt đi, đội bóng phố biển để thua 0-1 ngay trên sân nhà. Còn ở trận lượt về, chủ nhà Bình Dương không mấy khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 3-1.
Gần đây nhất, ở mùa giải năm ngoái, số phận lại “run rủi” đưa Sài Gòn FC và Bình Dương tái ngộ ở vòng tứ kết Cúp quốc gia. Kết quả lần này cũng không có gì khác so với mùa giải 2018 khi chiến thắng một lần nữa lại thuộc về đội bóng đất Thủ nhờ pha lập công duy nhất ở phút thứ 78.

Trận Becamex Bình Dương giao hữu gặp Sài Gòn FC ngày 8.9

Thanh Anh

Như vậy, Bình Dương đã 6 lần liên tiếp vượt qua vòng tứ kết Cúp quốc gia - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Cúp quốc gia.
Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Tiến Linh và các đồng đội có tiếp tục duy trì được truyền thống này để vượt qua Viettel trong trận tứ kết sắp tới, để thiết lập nên kỷ lục mới 7 lần liên tiếp lọt vào bán kết Cúp quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.