VFF yêu cầu Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ làm giải trình

26/05/2018 17:04 GMT+7

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Xuân Gụ phải làm giải trình về vụ việc xảy ra vào đêm 24.5 vừa qua.

Ngày 26.5, VFF đã có thông cáo báo chí với nội dung như sau: “Trong ngày 25.5.2018, có thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội và được một số báo điện tử đăng tải liên quan đến người được cho là ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch VFF. Về việc này, VFF được các cơ quan chức năng thông tin: Vào lúc 23 giờ 30 ngày 24.5.2018, Phòng Cảnh sát hình sự CA TP. HCM (PC45) phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành Quận 1 đã kiểm tra hành chính lưu trú một khách sạn trên địa bàn Quận 1 TP. HCM. Tại một trong những phòng của khách sạn phát hiện người khai tên là Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch LĐBĐVN ở chung 1 cô gái có tên là N.N.N.T (24 tuổi) không khai báo tạm trú. Ông Nguyễn Xuân Gụ tự khai là đã từng có quan hệ với N.N.N.T.
Trưa ngày 25.5.2018, VFF hận được thông báo từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM (PC45) đề nghị xác minh người khai có tên trên. Chiều cùng ngày, theo đề nghị của PC45, VFF đã cử đại diện đến cơ quan công an để phối hợp xác minh làm rõ vụ việc. Tại buổi làm việc, đại diện VFF xác nhận người đang được mời làm việc với CA TP. HCM là ông Nguyễn Xuân Gụ.
Liên quan đến việc này, VFF khẳng định trong thời gian xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Xuân Gụ không được VFF cử đi công tác. Tuy nhiên, việc này gây ảnh hưởng tiêu cực đối với hình ảnh và uy tín của LĐBĐVN. Hiện nay vụ việc đã được giao cho Ban kiểm tra LĐBĐVN tiếp tục xác minh làm rõ, đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Xuân Gụ có giải trình liên quan đến vụ việc và sẽ được báo cáo cho Thường trực và BCH LĐBĐVN cũng như thông tin trong thời gian sớm nhất”.

tin liên quan

VFF chốt đề án nhân sự đại hội khóa 8
Với khẩu hiệu ‘Xây dựng nền bóng đá phát triển bền vững’, đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa 8 (2018 – 2022) đang cố gắng hoàn tất các quy trình chuẩn bị cho công tác tổ chức, trong đó đề án nhân sự đã được công bố chính thức.
Hôm qua, ông Dương Vũ Lâm - Trưởng đại diện Văn phòng Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khu vực phía Nam cho biết: “Tôi và một số cán bộ khác của VFF được Chủ tịch VFF cử đi đón anh Gụ về. Vì anh Gụ khai báo với công an là đang giữ chức Phó chủ tịch VFF nên tôi đã đại diện cho VFF để xác nhận điều đó là đúng. Anh Gụ chỉ vi phạm hành chính vì vào ở khách sạn mà không đăng ký nhân vật nữ với khách sạn. Lãnh đạo PC45 cũng chỉ yêu cầu xác nhận chức vụ của anh Gụ và họ thông báo về một số vấn đề.
Tôi nghĩ rằng, đây có lẽ chỉ là tình yêu đẹp thôi chứ không phải mua bán dâm gì hết. Chúng tôi làm thủ tục xong thì về, anh Gụ ở lại phòng để về sau. Những thông tin chính thức và cụ thể về vụ việc sẽ được anh Nguyễn Nam Hùng – Trưởng Ban kiểm tra VFF, báo cáo lại với thường trực VFF”.
Ông Nguyễn Nam Hùng nói: “Tôi không đến làm việc tại cơ quan công an nên toàn bộ hồ sơ và biên bản có liên quan đến vụ việc sẽ tiếp nhận từ anh Dương Vũ Lâm. Tôi sẽ xem kỹ hồ sơ này rồi mới báo cáo lãnh đạo VFF và có ý kiến của mình về vấn đề này”.
Một lãnh đạo Bộ VH – TT – DL cho hay, Bộ chưa có ý kiến cuối cùng về sự việc vì còn đợi kết luận chính thức từ cơ quan công an (thông qua báo cáo từ VFF), nhưng ông Gụ cũng nên cân nhắc có nên ra tranh cử chức danh Phó chủ tịch VFF tại đại hội khóa 8 sắp tới hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.