Cần kích cầu mạnh mẽ cho SEA Games 31

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
15/09/2020 08:59 GMT+7

Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ là chủ nhà của SEA Games 31 năm 2021. Phải thừa nhận, bây giờ người dân nước ta không còn háo hức đón nhận sự kiện như hồi năm 2003. Tuy nhiên khi đã nhận trọng trách chủ nhà, dù muốn dù không chúng ta vẫn phải làm thật sự có trách nhiệm để khẳng định vị thế Việt Nam, đồng thời cũng phải “thực tế” hơn với người dân.

Nhớ lại 17 năm trước, khi Đại hội thể thao Đông Nam Á còn tới hơn một năm rưỡi nữa mới khai màn thì “hơi thở” của nó lan tỏa khắp hang cùng ngõ hẻm, nhất là ở hai địa điểm chính Hà Nội và TP.HCM. Hồi đó, do lần đầu tiên chúng ta đăng cai một kỳ đại hội thể thao khu vực nên công tác tuyên truyền - quảng bá rất rầm rộ. Khắp nơi trên cả nước đều phấn khởi như “ăn, ngủ” cùng SEA Games.
So với trước, thời điểm này, thông tin về SEA Games 31 ở nước ta rất trầm lắng. Tất nhiên mọi thứ đều có nguyên nhân là dịch Covid-19 hoành hành.
Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, từng yêu cầu ngành thể thao phải khẩn trương chuẩn bị các công việc liên quan, trong đó nhấn mạnh công tác thông tin tuyên truyền phải đi trước một bước. Nhưng đến nay, gần nửa năm sau chỉ đạo ấy, mọi thông tin, quảng bá về sự kiện này khá yên ắng. Kết quả cuộc thi ý tưởng về linh vật, biểu trưng SEA Games cần sớm được công bố. Cơ sở vật chất, việc cải tạo nâng cấp các công trình thi đấu - phần việc khá khó khăn, phức tạp, xem ra cần đẩy nhanh tiến độ.
Hiện nay công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam bước đầu có những kết quả khả quan. Các hoạt động xã hội dần trở lại tình trạng “bình thường mới”. Đây chính là lúc Bộ VH-TT-DL nên kích hoạt mạnh mẽ thông tin - tuyên truyền cho SEA Games 31. Nhưng chuyện này cũng phải gắn với mục tiêu thực tế chứ không chỉ là những câu từ sáo rỗng, chung chung...

Cần tổ chức các trận đấu tại sân thi đấu SEA Games để kích cầu, không nên để mọi chuyện quá yên ắng

Minh Tú

Kinh tế đang khó khăn, thất nghiệp gia tăng, năng suất lao động giảm sút, dịch Covid-19 hoành hành cũng làm thay đổi nhận thức về giá trị nhiều mặt đời sống xã hội. Lúc này, bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Dù có những dự báo lạc quan cho năm tới nhưng tương lai cũng không thể nói trước được.
Vì vậy truyền thông như thế nào về sự kiện SEA Games 31 để thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của xã hội, để kích cầu du lịch, xem đó như cơ hội thúc đẩy phục hồi kinh tế, kích thích mọi người hành động thiết thực, nâng cao sức khỏe để chiến thắng đại dịch mà vẫn đón nhận được cơ hội mới là vấn đề rất đáng quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.