ASIAD 2018: 'Tiểu tiên cá' Ánh Viên và kỷ niệm đẹp ở Jakarta

16/08/2018 09:18 GMT+7

Trò chuyện với Thanh Niên , HLV Đặng Anh Tuấn tiết lộ, ngay tại Aquatic Center Jakarta cách đây 8 năm, Ánh Viên đã có kỷ niệm đẹp với 2 tấm HCV ở giải bơi các nhóm tuổi châu Á năm 2010.

[VIDEO] ÁNH VIÊN ĐANG ĐẠT PHONG ĐỘ CAO ĐỂ ĐỔI MÀU HUY CHƯƠNG ASIAD 

“Khi đó Ánh Viên mới ra thi đấu quốc tế, chưa được nhiều người biết đến. Tôi còn nhớ cũng ở hồ bơi này nhưng chưa có mái che như bây giờ, Ánh Viên đã đoạt 2 HCV nội dung 200m ngửa, 400m hỗn hợp”, HLV Đặng Anh Tuấn nói.

HLV Đặng Anh Tuấn trả lời Phỏng vấn Báo Thanh Niên sau buổi tập sáng nay ở Aquatic Center Jakarta Minh Chiến

Đến nay vẫn ít người nhớ về thành tích của Ánh Viên 14 tuổi năm đó nhưng với HLV Đặng Anh Tuấn đó là bước đệm quan trọng để ông cùng học trò nỗ lực trong tập luyện để trở thành nữ kình ngư hàng đầu khu vực Đông Nam Á và bây giờ là đích nhắm HCV ASIAD.

Nguyễn Thị Ánh Viên tập luyện ở hồ bơi mà cô từng đoạt 2 HCV năm 14 tuổi Hoàng Quỳnh

Một yếu tố chuyên môn đáng quan tâm là nếu như trước kia Ánh Viên tập huấn 1 mình ở Mỹ thì trong năm nay cô có thêm đồng đội trẻ Nguyễn Hữu Kim Sơn. Việc có thêm Kim Sơn cùng ăn, cùng tập giúp Ánh Viên có quân xanh chất lượng.

Bên cạnh đó cô cũng có thêm người em, người bạn để chia sẻ sau những giờ tập luyện căng thẳng. HLV Đặng Anh Tuấn cho biết điều ông hài lòng là cả Ánh Viên lẫn Kim Sơn đều tiến bộ đáng ghi nhận trong thời gian tập huấn ở Mỹ.

HLV Đặng Anh Tuấn cũng tiết lộ đối thủ cạnh tranh của Ánh Viên ở cự ly 400m hỗn hợp là 2 VĐV đến từ Nhật Bản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.