World Cup 2022: Hàng thủ Malaysia hy vọng thành ‘pháo đài’ khi tuyển thủ Bỉ gia nhập

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/06/2021 09:55 GMT+7

CĐV Malaysia tỏ ra hào hứng khi hậu vệ người Bỉ Dion Johan Cools chính thức đến UAE để hội quân cùng tuyển quốc gia để củng cố hàng thủ thi đấu các trận bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) ngày 1.6 đã chính thức xác nhận Johan Cools là cầu thủ thứ 26 trong danh sách tuyển nước này dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Hậu vệ 24 tuổi này mang 2 dòng máu Malaysia - Bỉ và đã có mặt gia nhập tuyển Malaysia tại Dubai (UAE) ngày 1.6.

Johan Cools được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc của bóng đá Bỉ

AFP

Theo FAM, tất cả các quy trình tài liệu để hoàn tất với FIFA và AFC để Johan Cools để trở thành tuyển thủ mới nhất của Malaysia, đặc biệt là về tình trạng đủ điều kiện, đăng ký thi đấu ở các trận bảng G sắp tới. Theo báo giới Malaysia, sự có mặt của Johan Cools thu hút sự quan tâm rất lớn khi anh được xem là một tài năng của bóng đá Bỉ và từng chinh chiến ở nhiều cấp độ giải hàng đầu châu Âu.
“Với sự hiện diện của anh ấy (Johan Cools), điều đó sẽ có thể gia tăng giá trị và tăng cường sức mạnh cho tuyển Malaysia. Tôi hy vọng tất cả người dân Malaysia, đặc biệt là những người hâm mộ trung thành của Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia), hãy cầu nguyện cho đội tuyển của chúng ta có được thành công (ở vòng loại World Cup 2022)”, Chủ tịch FAM Haji Hamidin nói.

Tiền đạo người Brazil nhập tịch, De Paula (phải) cũng là một tân binh của Malaysia

FAM

Johan Cools có mẹ người Malaysia, nên đủ điều kiện để khoác áo tuyển nước này. Hậu vệ 24 tuổi được sinh ra Kuching, Sarawak, cao 1,85m, có 32 lần ra sân cho CLB FC Midtjlland (giải hàng đầu Đan Mạch) trong 2 mùa giải vừa qua, trong đó có 3 trận tại Champions League. “Anh ấy (Johan Cools) đã có màn trình diễn ấn tượng khi đối đầu với các ngôi sao tấn công của Liverpool là Mohamed Salah, Firmino và Jota thuộc khuôn khổ bảng D Champions League mùa này”, theo Bernama.
Sự gia nhập của Johan Cools chắc chắn sẽ là tin rất vui cho HLV Tan Cheng Hoe khi ông đang cần một trung vệ xuất sắc để củng cố hàng thủ khi hậu vệ này từng là trụ cột của tuyển thủ U.18, U.19 và U.21 Bỉ. Ngôi sao nhập tịch mới nhất của Malaysia nhiều khả năng sẽ thế chỗ cho trung vệ Irfan Zakaria, người không còn chỗ trong đội hình xuất phát của Malaysia sau hàng loạt sai lầm cá nhân ở 2 trận giao hữu thua Kuwait (1-4) và Bahrain (0-2).

HLV Tan Cheng Hoe hy vọng sự có mặt của Johan Cools sẽ giúp củng cố hàng thủ Malaysia

FAM

Tuyển Malaysia đáp chuyến bay từ Manama về Dubai vào ngày 31.5 để chuẩn bị cho 3 trận quan trọng bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, lần lượt gặp chủ nhà UAE (3.6), Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6). Hiện Việt Nam (11 điểm) đang đứng đầu bảng G, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.