Tân chủ tịch VPF Trần Anh Tú: 'Mới nhận nhiệm vụ nên tôi chưa dám... chém gió'

03/12/2017 16:28 GMT+7

Kết thúc Đại hội cổ đông thường niên Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vào ngày 3.12, ông Trần Anh Tú - ủy viên thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã được bầu vào chức danh chủ tịch HĐQT VPF nhiệm kỳ 2017 – 2020, thay ông Võ Quốc Thắng xin rút lui.

Báo Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn tân chủ tịch VPF Trần Anh Tú về những vấn đề nóng của bóng đá Việt Nam.
* Ông cảm thấy việc gì là quan trọng nhất của VPF nhiệm kỳ tới – kiếm thật nhiều tiền cho V-League hay cải tổ mạnh mẽ các giải đấu của Việt Nam?
Ông Trần Anh Tú: Thú thật là khi được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và VPF giới thiệu vào chức danh này, tôi rất ngại. Nhưng cuối cùng vì niềm đam mê bóng đá mà tôi quyết định nhận lời. Cảm giác có một sức ép cực lớn nhưng chắc cũng không đến mức không thể vượt qua.
Việc đầu tiên cần phải xúc tiến ngày có lẽ là phải kiếm rất nhiều tiền vì Toyota đã hết hợp đồng sau 3 năm tài trợ cho V-League mà mùa giải mới chỉ còn 3 tháng nữa là khởi tranh. Sẽ phải vắt chân lên cổ để chạy đua với thời gian.
Ông Trần Anh Tú phát biểu khi nhận chức chủ tịch VPF Quỳnh Mai
* Mùa giải 2017, V-League được tài trợ 40 tỉ đồng. Là một doanh nhân rất thành đạt, hay nói chính xác là người kiếm tiền khá giỏi, ông sẽ giúp VPF có được gói tài trợ ít nhất là gấp đôi hay gấp rưỡi số tiền này chứ?
Ông Trần Anh Tú: Vì mới nhận nhiệm vụ nên tôi chưa dám “chém” bão chém gió gì được cả. Sẽ phải xúc tiến ngay nhưng xúc tiến thế nào thì Hội đồng quản trị sẽ sớm bàn. Phải kiếm nhiều tiền bằng mọi giá. Con số là bao nhiêu, tôi chưa thể dự đoán được.
* Ông cùng lúc “ôm” khá nhiều chức vụ. Vậy ông sẽ phân bổ quỹ thời gian và cả “đầu óc” của mình như thế nào để “kiếm nhiều tiền bằng mọi giá” cho VFF?
Ông Trần Anh Tú: Hai công ty Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc của tôi đã rất nề nếp rồi nên tôi cũng quá bận lòng với nó. Tôi đi với bóng đá suốt, còn công việc kinh doanh ở công ty đã có các cộng sự đắc lực quán xuyến. Chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM tôi cũng đã đảm đương được 5 năm và có lẽ sắp tới sẽ không ngồi ở đó. Hồn vía sẽ phải dành nhiều cho VPF. Hơn nữa xung quanh tôi toàn là những cây đa cây đề trong hội đồng quản trị. Toàn những người có cá tính mạnh cả nên tôi không lo đến mức phát sốt.
Nhân sự chủ chốt của VPF Quỳnh Mai
* Có nhiều vấn đề nổi cộm của mùa giải cũ bị kêu ca khá nhiều mà VPF gần như bất lực trong việc xử lý hay kiểm soát, giả dụ như các án của ban kỷ luật không được lòng dư luận hay chất lượng một số trọng tài. Khóa mới sẽ cải thiện tình trạng bất lực như thế nào?
Ông Trần Anh Tú: Tiền mình chi thì mình phải có quyền kiểm soát chứ. Không thể mang tiếng là ban tổ chức giải mà có quyết định kỷ luật rất vô lý mà VPF lại đứng ngoài cuộc. Dẫu gì thì bóng đá Việt Nam cũng đã bị đánh mất niềm tin ở khán giả ở một khía cạnh nào đó. Sự xói mòn niềm tin là điều mà cá nhân tôi cảm thấy rất đau đớn. VPF sẽ phải cải tổ chất lượng trọng tài và không thể để án kỷ luật làm nhức nhối dư luận.
Tôi nói thật, ôm việc ở VPF là rất vất. Từ tôi cho đến các thành viên khác của hội đồng quản trị là không ăn lương. Chỉ có chút thù lao gọi là. Mà cá nhân tôi có khi còn phải bù thêm vào nữa ý chứ.
Danh sách thành viên HĐQT VPF
Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT
Ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT
Ông Lê Hoài Anh
Bà Đinh Thị Thu Trang
Ông Lê Nguyên Hồng
Ông Phạm Thanh Hùng
Ông Nguyễn Hồng Thanh
Ông Trần Lâm Vũ, Ủy viên
Danh sách thành viên Ban Kiểm soát:
Ông Lê Hồng Cường, Trưởng Ban kiểm soát
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương,
Ông Huỳnh Mau, thành viên

tin liên quan

VFF, VPF vào cuộc vụ Văn Quyết giật chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú
Cả một năm trời xây dựng hình ảnh cả về chuyên môn lẫn tư cách đạo đức và có thể sẽ chạm tay vào danh hiệu Quả bóng vàng hay bạc năm 2017, nhưng chỉ vì sự thiếu kiềm chế trong chốc lát mà đội trưởng CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết có thể đánh mất tất cả những gì mà đáng lẽ anh nhận được trong năm nay.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.