Trong 102 giây ghi 2 bàn, Newcastle lập kỷ lục Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
22/01/2020 09:41 GMT+7

Rạng sáng nay (22.1) trên sân khách Goodison Park, CLB Newcastle đã đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh khi ghi 2 bàn thắng kịch tính ở những phút bù giờ để gỡ hoà 2-2 trước đội chủ nhà Everton . Đáng nói hơn, cả 2 bàn thắng đều do cầu thủ Lejeune ghi và chỉ cách nhau có 102 giây.

Trước đó, Newcastle dù mới thắng đội trong tốp 4 là Chelsea 1-0, nhưng có khởi đầu thua sút Everton và bị dẫn 2-0 với các bàn thắng ghi ở phút 30 hiệp 1 và phút 54 đầu hiệp 2 do công Moise Kean và Calvert-Lewin ghi.
Tuy nhiên, trong thế trận coi như đã thua trận vì cho đến tận phút 90+3 của thời gian bù giờ 4 phút Newcastle vẫn còn bị dẫn 0-2.
Thế nhưng, không ngờ kỳ tích đã xảy ra trong tích tắc của thời gian ít ỏi được tính bằng giây còn lại.
Liên tiếp trong vòng có 102 giây, cầu thủ vào thay người Florian Lejeune ghi 2 bàn ngoạn mục để giúp Newcastle gỡ hoà 2-2 trong sự sửng sờ của HLV Carlo Ancelotti (Everton), còn HLV Steve Bruce (Newcastle) thì cũng không ngờ đội nhà lại có được 1 điểm từ chỗ tưởng đã mất trắng.

Cầu thủ Florian Lejeune (20, giữa) ghi cả 2 bàn thắng chỉ trong 102 giây gỡ hoà 2-2 cho Newcastle

AFP

Đáng nói hơn, Lejeune sau bàn rút ngắn tỷ số phút 90+4 bằng cú sút kiểu “xe đạp chổng ngược” đẹp mắt tưởng chỉ gỡ bàn an ủi cho Newcastle vì thời gian bù giờ còn lại coi như sắp hết. Nhưng không ngờ sau bàn gỡ này chỉ trong thời gian ít ỏi còn lại từ một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Pickford, Lejeune lại ghi bàn gỡ hoà 2-2 đầy bất ngờ cho Newcastle.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thi đấu ở Ngoại hạng Anh, Newcastle ghi được 2 bàn thắng từ phút 90 trở đi ở thời gian bù giờ trong một trận đấu. 

Các cầu thủ Everton chỉ còn biết ôm đầu ân hận vì để thua không thể tin được

Reuters

Kết quả hoà này khiến HLV lão luyện Ancelotti gần như nghẹn lời, và không tin sự thật đã xảy ra vì đây là điều rất hiếm khi xảy ra trong bóng đá, nhưng nó lại gây sốc ở trận đấu mà CLB của ông, Everton rất cần điểm và gần như đã cầm chắc 3 điểm trong tay thì lại đánh rơi theo cách không thể tin được.
Với trận hoà này, cả Everton và Newcastle đều có cùng 30 điểm sau 24 trận, đứng nhóm giữa bảng xếp hạng, nhưng Everton xếp trên nhờ hơn hiệu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.