HAGL thắng lớn ở đội hình tiêu biểu vòng 5 V-League

26/03/2021 07:57 GMT+7

Có đến 4 vị trí của HAGL được hội đồng bình chọn Báo Thanh Niên cho điểm cao nhất của đội hình tiêu biểu vòng 5 V-League 2021.

Trước nhất, vị trí hậu vệ phải của Vũ Văn Thanh là không phải bàn. Anh được điểm tuyệt đối khi lên công về thủ nhịp nhàng, lối đá tinh tế, liên tục khoét thủng thế thủ đối phương bằng thể lực sung mãn và ghi 2 bàn quá đẹp trong chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Viettel. Người thứ 2 là tiền đạo Công Phượng, dù chỉ vào hiệp 2 nhưng với cú đá cứa lòng chân trái cực đẹp hạ gục Trần Nguyên Mạnh, mở màn cho trận thắng hủy diệt của đội bóng phố núi trước các nhà đương kim vô địch đã vượt mặt nhiều cái tên khác.

Vũ Văn Thanh chiếm số phiếu bầu tuyệt đối

Minh Tú

Duy Mạnh sau khi ghi bàn cầu cho Hùng Dũng vượt qua chấn thương để trở lại sân cỏ

Khả Hòa

Công Phượng ghi bàn cho HAGL

Minh Tú

Nhận vật cao phiếu chọn thứ 3 là trung vệ Kim Dong-su đã chơi nổi bật vô hiệu hóa được mũi nhọn Pedro của Viettel. Không những là chốt chặn hữu hiệu, anh còn là người phát động tấn công hay góp phần cho lối đá HAGL thêm đa dạng. Người cuối cùng trong đội hình tiêu biểu không ai khác là hộ công và cũng là tiền vệ phải Văn Toàn. “Đứa con của thần gió” đã chơi bùng nổ như cơn gió mạnh, dù không ghi bàn nhưng tốc độ, sự nhanh nhạy của anh làm chao đảo hàng phòng ngự Viettel khiến cho bộ đôi trung vệ tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng nhiều lần bị “ngửi khói”.

Trung vệ Kim Dong-su (thứ 2 từ trái)

Minh Tú

Trong số những người đạt điểm cao tuyệt đối là trung vệ Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội. Anh đã trở lại hùng hồn sau chấn thương với 1 bàn thắng đẳng cấp đánh đầu vào lưới CLB TP.HCM, đồng thời chỉ huy hàng thủ rất hay, đánh bật các chân sút người Brazil của đội chủ sân Thống Nhất. Tiền vệ trái Phan Văn Đức của Sông Lam Nghệ An cũng là một sự trở lại diệu kỳ sau chấn thương. Đức chơi tinh tế, sắc sảo và đã lập cú đúp vào lưới Đà Nẵng giúp đội bóng xứ Nghệ tìm lại cho mình niềm tin lọt vào top 6.

Highlights Viettel 0 - 3 HAGL: Công Phượng lập siêu phẩm, Văn Thanh ghi cú đúp

Một cái tên nữa cũng được số phiếu chọn quá bán là tiền vệ Tô Văn Vũ của Bình Dương đã chơi nổi bật, ghi bàn duy nhất cho đội bóng đất thủ vào lưới Sài Gòn FC. Ngoài ra cũng không bất ngờ khi tiền đạo Konan Oussou của Nam Định, tác giả bàn thắng vào lưới Bình Định, được chọn với số phiếu tập trung cao.

Konan Ousou ghi bàn cho Nam Định

Minh Hoàng

Tô văn Vũ của Bình Dương

Khả Hòa

Phan Văn Đức của Sông Lam Nghệ An

Đông Nghi

Trong 3 vị trí còn lại thì Phạm Nguyên Sa của Than Quảng Ninh được 5/9 phiếu chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm, thủ môn Đinh Xuân Việt của Nam Định cũng vượt qua nhiều đề xuất khác như Tiến Linh (HAGL), Hoài Anh (Than QN), Văn Phong (Sài Gòn FC), Tấn Trường (Hà Nội), Văn Hoàng (SLNA). Duy nhất vị trí hậu vệ trái vẫn khó bầu. Nếu có 6 thủ môn được giới thiệu thì cũng 6 vị trí hậu vệ trái được xứng danh nhưng các lá phiếu vẫn khẳng định “không có ai quá nổi bật để bình chọn”.

Highlights Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0 Hải Phòng: Tuấn Hải đánh đầu quá "đỉnh"

Từ Hồng Duy (HAGL), Thanh Trường (Nam Định), Thanh Thảo (Bình Dương), Văn Khoa (Than Quảng Ninh), Văn Vỹ (Hà Tĩnh) được nêu tên nhưng cuối cùng Lê Văn Xuân (Hà Nội) chỉ nhỉnh hơn một chút nên được chọn.

Thủ môn Đinh Xuân Việt

Minh Hoàng

Phạm Nguyên Sa của Than Quảng Ninh

Minh Tú

Nguyễn Văn Toàn (giữa) của HAGL

Minh Tú

 
Như vậy, đội hình tiêu biểu vòng 5 V-League 2021 sẽ là: thủ môn Đinh Xuân Việt (Nam Định), hậu vệ phải Vũ Văn Thanh (HAGL), trung vệ Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Kim Dong-su (HAGL), hậu vệ trái Lê Văn Xuân (Hà Nội), tiền vệ Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Nguyên Sa (Than QN), Tô Văn Vũ (Bình Dương), Phan Văn Đức (SLNA), tiền đạo Nguyễn Công Phượng (HAGL) và Konan Oussou (Nam Định).
Hội đồng bình chọn đội hình tiêu biểu từng vòng đấu V-League 2021 của báo Thanh Niên tổ chức gồm các chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, Lưu Ngọc Hùng, bình luận viên Vũ Quang Huy, Ngô Quang Tùng, Đặng Phương Nam, Huỳnh Sang, các nhà báo Quang Tuyến, Quang Huy và Quốc Việt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.