Filip Nguyễn đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất CH Czech, vẫn chờ tin thầy Park

23/05/2019 10:34 GMT+7

Được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia CH Czech (Fortuna Liga 2018-2019), Filip Nguyễn khẳng định vẫn chờ một cuộc gọi từ HLV Park Hang-seo để khoác áo tuyển Việt Nam.

Khép lại mùa giải 2018-2019, BTC Fortuna Liga đã bầu ra đội hình tiêu biểu và công bố những danh hiệu cá nhân, tập thể xuất sắc nhất. Đặc biệt, thủ môn Filip Nguyễn đã được vinh danh với phần thưởng “thủ môn xuất sắc nhất”.
Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực và tài năng của thủ thành mang 2 dòng máu Việt Nam - CH Czech trong màu áo CLB Slovan Liberec.
Sau 9 vòng đầu tiên ngồi dự bị, anh được trao cơ hội ở vòng 10 Fortuna Liga và chiếm luôn suất bắt chính và là số 1 tuyệt đối ở CLB lớn của CH Czech này.
Ở mọi khía cạnh kỹ thuật, Filip Nguyễn đều cho thấy những thông số ấn tượng, trong đó có 12 trận giữ sạch mành lưới, lọt vào top 3 của Fortuna Liga.
Với 440 phút giữ sạch mành lưới, Filip Nguyễn là một trong 2 thủ môn xuất sắc nhất CH Czech. Anh là thủ môn có tỷ lệ bàn thua ít nhất (0,8 bàn mỗi trận), tỷ lệ cứu bóng thành công cao thứ 3 (79,1%)...
Filip Nguyễn nhận phần thưởng thủ môn xuất sắc nhất Fortuna Liga 2018-2019 Facebook nhân vật
Sự tỏa sáng của chàng trai sinh năm 1992 giúp Slovan Liberec chỉ phải nhận số bàn thua thấp thứ 2 Fortuna Liga, chỉ sau đội vô địch Slavia Praha.
Dù Slovan Liberec không thể dự Europa League, nhưng thông số ấn tượng của Filip Nguyễn thuyết phục hoàn toàn giới chuyên môn tại CH Czech, giúp anh nhận được phần thưởng danh giá thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2018-2019.
Tên trên áo đấu của Filip Nguyễn là chữ NGUYEN đầy tự hào Facebook nhân vật
Trước đó, trao đổi với Thanh Niên Filip Nguyễn khẳng định anh muốn phát triển sự nghiệp ở châu Âu nhưng vẫn mong được khoác áo đội tuyển Việt Nam, quê hương của bố anh.
Sau 1 mùa tỏa sáng trong màu áo Slovan Liberec, thủ thành cao 1m91 này đang được trang transfermarkt.com định giá 750 ngàn euro, cao nhất trong số các cầu thủ Việt Nam hoặc có dòng máu Việt hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.