Vượt qua áp lực, Man City giành 3 điểm trên sân Everton

29/09/2019 06:56 GMT+7

Manchester City (Man City) đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng cũng vượt qua để giành chiến thắng 3-1 trong trận đấu ở vòng 7 Premier League diễn ra trên sân Everton vào đêm qua, rạng sáng nay (29.9, giờ VN).

Với việc Liverpool đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Sheffield United, Man City phải chịu áp lực khá lớn. Bởi nếu không thắng, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ bị kình địch gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng Premier League. Trong khi đó, Everton lại không phải là đối thủ dễ chơi.
Tỷ số 3-1 có vẻ như là một kết quả dễ dàng cho Man City nhưng trên thực tế, nhà đương kim vô địch đã phải chiến đấu đến những phút cuối mới có được 3 điểm trước đội chủ nhà thi đấu đầy quyết tâm.
Everton khởi đầu trận đấu không mấy suôn sẻ khi mất cầu thủ chạy cánh Theo Walcott khi trận đấu mới diễn ra được vài phút. Cựu cầu thủ Arsenal bị Raheem Sterling đá bóng trúng mặt và phải rời sân để vào bệnh viện ngay để kiểm tra.

Thủ môn Ederson đã có một trận đấu vất vả

Reuters

Man City tấn công mạnh mẽ với pha dứt điểm trúng xà ngang của Ilkay Gundogan và có được bàn mở tỷ số ở phút 24. Đó là tình huống mà Gabriel Jesus đã chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu tung lưới Everton từ quả tạt do Kevin De Bruyne thực hiện.
Tuy nhiên, Everton đã chống trả quyết liệt. Chỉ 9 phút sau khi đội nhà bị thủng lưới, từ sai lầm của Fernandinho, Seamus Coleman có pha lốp bóng vào khung thành và Dominic Calvert-Lewin đánh đầu cân bằng tỷ số. 
Hưng phấn sau khi gỡ hòa, các cầu thủ Everton thi đấu có phần lấn lướt và tung ra thêm 7 pha dứt điểm trúng khung thành Man City. Đội khách phải cảm ơn sự xuất sắc của thủ môn Ederson mới có thể đứng vững ở sân Goodison Park.

Sterling ấn định chiến thắng cho Man City

Reuters

Thế trận có lợi cho Everton đã bị xoay chuyển ở phút 71 khi Riyad Mahrez thực hiện thành công một pha đá phạt trực tiếp, giúp Man City vượt lên dẫn trước. Đến phút 84, Sterling ấn định chiến thắng cho đội khách với pha đệm bóng chính xác từ quả tạt của Sergio Aguero.
Với chiến thắng này, Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool và khoảng cách giữa 2 đội vẫn là 5 điểm (21 so với 16).
Kết quả các trận đấu:
Sheffield United 0 - 1 Liverpool
Chelsea 2 - 0 Brighton & Hove Albion
Bournemouth 2 - 2 West Ham
Aston Villa 2 - 2 Burnley
Crystal Palace 2 - 0 Norwich
Tottenham 2 - 1 Southampton
Wolves 2 - 0 Watford
Everton 1 - 3 Man City
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.