Cảnh báo mạo danh Công Vinh, Thủy Tiên lừa tiền từ thiện chống hạn mặn miền Tây

22/03/2020 19:51 GMT+7

Chương trình từ thiện lọc nước biển thành nước ngọt của vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên bị kẻ xấu tạo facebook giả, lừa tiền qua Zalo. Thủy Tiên cho biết đã báo công an.

Ngay sau khi Thanh Niên đăng bài về chương trình từ thiện lọc nước biển thành nước ngọt của vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên, hôm nay giọng ca “giấc mơ tuyết trắng” liên lạc để tố cáo một lần nữa kẻ giả danh cô để lừa tiền người có lòng quyên góp.
Trước đó, lời kêu gọi ngày 12.3 của Thủy Tiên phát động chương trình từ thiện đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ, quy tụ được nhiều tỉ đồng từ những người hảo tâm.
Tuy nhiên, những kẻ xấu cũng động lòng nhắm đến. Đến mức, chỉ 2 ngày (14.3) sau cô phải lên tiếng về việc có người lập tài khoản giả mạo trên facebook và tạo nick Zalo xin số thẻ visa để lấy thông tin hack tài khoản những người hảo tâm.

Những bạn bè của Thủy Tiên thông báo về việc có người giả mạo vợ của Công Vinh lừa hack tài khoản

Ảnh chụp màn hình

Hôm nay, bà xã của Công Vinh phải một lần nữa thông báo trên tài khoản cá nhân cảnh báo về việc người xấu tiếp tục lợi dụng chương trình từ thiện để lừa đảo những người ủng hộ.
Cũng trên trang cá nhân của mình, Thủy Tiên đã đưa ra những bằng chứng từ những người khác cung cấp cho thấy hành động giả mạo để lừa đảo của người dấu mặt.
“Tôi đã báo công an để làm rõ việc này. Thật không thể chấp nhận việc những người lợi dụng chương trình từ thiện, lập tài khoản giả để lừa đảo những người hảo tâm muốn giúp đỡ đồng bào miền Tây đang bị hạn mặn.

Những bằng chứng Thủy Tiên đưa ra về việc có người mạo danh cô lừa hack tài khoản qua Zalo

Ảnh chụp màn hình

Rất mong Báo Thanh Niên và những cơ quan ngôn luận hỗ trợ làm rõ, cảnh báo đến mọi người cẩn thận không cung cấp thông tin cá nhân để tránh bị ảnh hưởng, khiến lòng tốt của mình bị lợi dụng”, Thủy Tiên cho biết.
Đến lúc này, chương trình từ thiện của vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên đã quyên góp được hơn 12 tỉ đồng từ các nghệ sĩ, doanh nhân, người hảo tâm để bước đầu xây 9 trạm lọc nước biển thành nước ngọt.
Mỗi trạm có thể giúp cung cấp nước sinh hoạt cho trên 10.000 dân. 9 trạm đầu tiên vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đặt tại các xã nghèo ở Tiền Giang và Bến Tre. Có nơi thậm chí bị cô lập với đất liền và hầu như không có nước ngọt đang bị ảnh hưởng nặng bởi hạn mặn tại miền Tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.