Nếu Xuân Trường sang Úc, bầu Đức thấy sao?

14/10/2020 18:45 GMT+7

Sau Công Phượng, Xuân Trường có thể là trường hợp tiếp theo lại rời HAGL. Tương lai của anh đang được đặt dấu hỏi với hàng loạt những tin đồn chuyển nhượng.

Xuân Trường và Công Phượng là hai gà cưng của bầu Đức. Suốt 6 năm qua, nếu như Công Phượng đặt chân đến 3 CLB nước ngoài thì Xuân Trường cũng lần lượt chuyển tới thi đấu cho 3 CLB gồm Incheon United, Gangwon FC (Hàn Quốc), Buriram United (Thái Lan).

HLV Park khiến Văn Thanh xúc động, Xuân Trường và Quế Ngọc Hải làm điều 'thân mật'

Trong bối cảnh mà Công Phượng đang thành công theo diện cho mượn, với tầm ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi của CLB TP.HCM (ghi 10 bàn sau 19 trận, trong đó ở V-League anh ghi 6 bàn thắng), tại sao HAGL không tính đến việc cho Xuân Trường ra đi cũng theo diện cho mượn để thúc đẩy sự tiến bộ của anh.
Khi không quá chú trọng đến thứ hạng hay đặt tham vọng cao tại V-League, HAGL hãy tạo cơ hội cho những viên ngọc quý của mình giành được những mục tiêu lớn trong sự nghiệp ở những CLB khác mà HAGL cho mượn.
Tương lai của Xuân Trường sẽ ra sao sau mùa giải năm nay, là một câu hỏi xin được gửi tới bầu Đức. Khi trang SBS của Úc vừa có nhận định đắt giá, Xuân Trường đã lọt vào nhóm 5 cầu thủ châu Á có đủ khả năng thi đấu tại giải vô địch bóng đá Úc (A-League).

Xuân Trường nhập vai hướng dẫn, giới thiệu bữa ăn của cầu thủ HAGL

"Xuân Trường là một trong số tiền vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam và châu Á. Anh ấy từng thử ra nước ngoài thi đấu, nhưng không thực sự thành công, đặc biệt là quãng thời gian ở Hàn Quốc", trang SBS nhận xét về Lương Xuân Trường.
Các CLB của Úc đang đối mặt với bài toán chảy máu lực lượng vì chính những cầu thủ bản địa cũng muốn ra đi để thử sức ở những nền bóng đá cao hơn. Hãng tin Úc nhận định Xuân Trường là mảnh ghép phù hợp cho CLB Newcastle Jet, đội vừa chia tay trụ cột Dmitri Petratos – cầu thủ có vị trí tiền vệ giữa tương tự như Xuân Trường. "Đưa cầu thủ ít tên tuổi ở châu Á tới Úc có thể chưa phải giải pháp tốt nhất, nhưng có những cầu thủ tiềm năng đáng được xem như phương án để lấp đầy lỗ hổng tới từ việc di cư của cầu thủ Úc”, SBS đánh giá.

Xuân Trường lần đầu tiết lộ rất mê xem Tuấn Anh chơi bóng

Trang SBS cho rằng Xuân Trường có thể phù hợp với bóng đá với Úc là bởi Xuân Trường thông minh, có kỹ thuật và tầm nhìn tốt. Anh có khả năng đọc trận đấu và điều tiết nhịp độ. Sự mượt mà ở tuyến giữa là điều tiền vệ 25 tuổi có thể mang đến. Quãng thời gian thi đấu ở Đông Á không chỉ giúp Xuân Trường trưởng thành hơn, mà còn khiến anh quyết tâm hơn để thể hiện khả năng của mình.
Trong một diễn biến trước đó, ống kính truyền hình bắt gặp việc Xuân Trường đổi áo đấu với Quế Ngọc Hải sau trận đấu giữa Viettel và HAGL ở vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020. Khi đó, tiền vệ này đã khoác lên mình chiếc áo Viettel.
Dẫu biết rằng đó chỉ là một sự hữu hảo giữa hai người bạn nhưng cũng sẽ không bất ngờ nếu như Xuân Trường thi đấu cho Viettel trong tương lai. Bởi trước đó, Viettel từng thành công khi mượn được Châu Ngọc Quang và Đinh Thanh Bình từ HAGL. Vậy tại sao không nghĩ đến viễn cảnh Xuân Trường đến CLB Viettel hay bất kỳ đội bóng nào khác (dĩ nhiên ở dạng cho mượn)?
Tương lai của Xuân Trường, phụ thuộc vào bầu Đức.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.