'Indonesia là đất lành của bóng đá Việt Nam tại ASIAD'

25/08/2018 09:49 GMT+7

Theo tờ ANTARA News của Indonesia, đội Olympic Việt Nam vào tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 gặp Syria lúc 19 giờ 30 ngày 27.8 tới trên sân Patriot Candrabhaga ở TP.Bekasi, hoàn toàn có thể lập lại chiến tích vào bán kết của các bậc tiền bối trước đây hồi năm 1962 cũng tại kỳ ASIAD diễn ra ở Indonesia.

Khi đó, đại diện dự ASIAD là đội tuyển Miền Nam Việt Nam đã vào đến bán kết nhưng thua Ấn Độ 2-3 và tranh HCĐ thua Malaysia 1-4. Trong lịch sử các kỳ ASIAD thì đội tuyển Miền Nam Việt Nam cũng từng vào tứ kết năm 1958.

Nay sau gần 60 năm các bậc danh thủ hàng đầu bóng đá Việt Nam một thời lừng lẫy khắp châu Á như Phạm Văn Rạng, Trần Văn Nhung, Đỗ Thới Vinh hay Nguyễn Văn Tư… đã được các hậu bối như Công Phượng, Văn Quyết, Văn Toàn, Quang Hải… tiếp bước để làm rạng danh bóng đá Việt Nam một lần nữa tại đấu trường thể thao châu Á.

Theo ANTARA News của Indonesia cho rằng Olympic Việt Nam đủ khả năng tái lập chiến tích của các bậc tiền bối cách đây 56 năm để vào bán kết ASIAD một lần nữa Chụp màn hình

Cũng theo tờ ANTARA News, đây có thể là một sự trùng lập ngẫu nhiên của lịch sử khi giữa 2 thời điểm 2 thế hệ bóng đá Việt Nam tuy khác nhau nhưng đều đang được cả châu Á nể trọng.

Đầu năm nay, đội U.23 Việt Nam đã khiến người hâm mộ châu Á phát sốt với chiến tích vào chung kết giải U.23 châu Á và đoạt ngôi á quân sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh như Syria ở vòng bảng rồi Iraq, Qatar ở tứ kết và bán kết, trước khi chỉ chịu thua Uzbekistan ở trận chung kết sau hiệp phụ.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam (giữa) đã trưởng thành rất nhiều từ sau VCK U.23 châu Á đầu năm nay Độc Lập

Ở trận tứ kết ASIAD 2018 sắp tới, tờ ANTARA News cho rằng đội bóng của HLV Park Hang-seo đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc từ sau giải U.23 châu Á, trong đó kinh nghiệm và đẳng cấp trong lối chơi đã hình thành rất rõ nét.

Theo ANTARA News: “Ở trận vòng 16 đội gặp Bahrain, các cầu thủ Việt Nam đôi lúc bị bế tắc trước lối chơi áp sát của đối phương và không triển khai được lối chơi như mong muốn, một phần nữa là sa sút thể lực. Tuy nhiên, họ không hoảng loạn. Thậm chí khi trận đấu tưởng sẽ sang hiệp phụ thì các cầu thủ Việt Nam cũng chẳng lộ vẻ gì bồn chồn.

Bản lĩnh này là nhờ sự trui rèn từ giải U.23 châu Á đầu năm nay khi đó đội U.23 Việt Nam đã chơi 3 trận liền đều trải qua hiệp phụ, trong đó 2 trận tứ kết và bán kết đều đá luân lưu 11m. Những kinh nghiệm này đang giúp các cầu thủ Olympic Việt Nam càng lúc càng đáng gờm, và họ thực sự có mọi yếu tố đủ sức chinh phục đối thủ sắp tới là Syria để vào bán kết”.

Sự trui rèn qua giải U.23 châu Á giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam (giữa) luôn giữ cái đầu lạnh trước mọi tình huống khó khăn Độc Lập

Trong lịch sử đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Syria, ở cấp độ U.23 hai đội hòa nhau 0-0 ở trận cuối vòng bảng giải U.23 châu Á đầu năm nay. Trận hoà quả cảm này cũng giúp U.23 Việt Nam lấy luôn suất đi tiếp từ nỗ lực chiến thắng của Syria.

Còn ở cấp độ đội tuyển, tuyển Việt Nam và Syria gặp nhau 3 trận trong đó 2 lượt đấu chính thức ở vòng loại Asian Cup năm 2009 (Syria thắng 1-0 tại sân Mỹ Đình, và hòa 0-0 ở lượt về). Trận còn lại Việt Nam thắng 3-1 giao hữu quốc tế năm 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.