HLV Mancini: ‘Tuyển Áo khó chịu hơn Bỉ hay Bồ Đào Nha ở tứ kết EURO 2020 ’

Giang Lao
Giang Lao
27/06/2021 14:00 GMT+7

Nhà cầm quân tuyển Ý, HLV Mancini cho rằng đội bóng của ông rất xứng đáng lọt vào tứ kết EURO 2020 sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trong hiệp phụ trước tuyển Áo.

Rạng sáng 27.6, tuyển Ý trải qua 120 phút thi đấu cân não trước tuyển Áo ở trận đấu vòng 1/8 EURO 2020 và cũng phải chịu thủng lưới bàn đầu tiên. Theo HLV Mancini: “Đây là đối thủ chúng tôi đã nhận định còn khó nhằn hơn cả những đối thủ ở tứ kết (tuyển Bỉ hoặc Bồ Đào Nha) nếu đi tiếp”.
Cũng trả lời phỏng vấn trên kênh RAI Sport, HLV Mancini cho biết thêm: “Thành thật mà nói, lẽ ra tuyển Ý phải ghi 2 bàn sớm và không để trận đấu bước vào hiệp phụ. Khi đó, chúng tôi khá mệt mỏi, nhưng các cầu thủ đã có phản ứng nhanh và ghi được các bàn thắng ở hiệp phụ thứ nhất”.
HLV Mancini đánh giá rất cao các cầu thủ dự bị như Federico Chiesa và Matteo Pessina (ghi bàn), hay Manuel Locatelli vào sân đã làm thay đổi cục diện trận đấu.
Ông nói: “Các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đã chuẩn bị tâm lý rất tốt, họ vào thẳng trận đấu mà chẳng mất một giây nào để thích ứng. Họ đã làm thay công việc của những người ra sân từ đầu, đó là kết thúc trận đấu”.

Tuyển Ý đã vượt qua tuyển Áo nhờ tâm lý vững vàng và nỗ lực không biết mệt mỏi ở hiệp phụ

AFP

Về bàn thua đầu tiên của tuyển Ý, HLV Mancini cho rằng: “Sớm muộn cũng xảy ra, nhưng quan trọng nó đã xảy ra trong trận đấu chúng tôi giành chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi đã mang về nhà kỷ lục bất bại 31 trận, và sẽ chờ đợi đối thủ tiếp theo là tuyển Bỉ hay Bồ Đào Nha ở tứ kết”.
Nói về các đối thủ sắp gặp ở tứ kết EURO 2020, HLV Mancini cho rằng: “Tôi không muốn lựa chọn gặp đội nào, vì cả 2 đội đều là những đối thủ rất mạnh”.
Theo báo chí Ý, hình ảnh HLV Mancini và trợ lý Gianluca Vialli nhảy lên ôm lấy nhau ăn mừng sau khi tuyển Ý thắng tuyển Áo 2-1, làm gợi nhớ lại hình ảnh cả 2 khi còn là cầu thủ đã ôm nhau an ủi sau trận CLB Sampdoria của họ thua Barcelona 0-1 cũng sau hiệp phụ trong trận chung kết Cúp C1 năm 1992 cũng trên sân Wembley.

HLV Mancini (phải) và trợ lý Gianluca Vialli, cũng là những đồng đội thân thiết khi còn chơi cho CLB Sampdoria

AFP

Trước câu hỏi liệu cả 2 sẽ còn quay lại sân Wembley để xóa bỏ hình ảnh buồn bã đó bằng việc đưa tuyển Ý vào chung kết EURO 2020 tranh ngôi vô địch tại đây hay không? HLV Mancini cho rằng: “Từ đây đến đó còn 3 trận nữa. Đó là mục tiêu của chúng tôi, tuyển Ý hoàn toàn có thể quay lại sân Wembley”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.