Bộ trưởng Thể thao Ý chưa cho phép giải Serie A trở lại

14/05/2020 05:27 GMT+7

Bộ trưởng Thể thao Ý Vincenzo Spadafora khẳng định rằng giải hàng đầu nước này (Serie A) chỉ nối lại khi tất cả sự an toàn được đảm bảo và tránh tranh luận căng thẳng "quá mức".

"Nếu giải vô địch nối lại, như tất cả chúng ta hy vọng, đó sẽ là vì chúng ta sẽ thực hiện các biện pháp và giao thức thích hợp để tiếp tục trong sự an toàn tuyệt đối", ông Spadafora nói với Thượng viện Ý hôm 13.5. Các CLB của Ý,  trong đó có một số ở Serie A, đã trở lại tập luyện cá nhân từ ngày 4.5 sau 2 tháng bị cách ly xã hội, trong khi các phiên nhóm được tập từ ngày 18.5 trong những điều kiện rất nghiêm ngặt.
Trước đó, dư luận Ý đã có nhiều tranh luận về thời gian cách ly khi các nhà khoa học chính phủ đang nghiên cứu để áp dụng thời gian cách ly 2 tuần đối với những người tiếp xúc người nhiễm bệnh. Spadafora nói: "Có người hỏi tại sao siêu thị không đóng cửa nếu nhân viên thu ngân dương tính trong khi nếu có cầu thủ dương tính, toàn bộ đội được gửi đi kiểm dịch. Bởi vì trong bóng đá, không thể giữ khoảng cách do những cầu thủ phải chạy và va chạm lẫn nhau, điều này không xảy ra trong siêu thị. Bóng đá về bản chất là một môn thể thao mà bạn không thể duy trì khoảng cách. Cầu thủ phải chạy, ghi bàn, di chuyển trong trong vòng cấm...".

Các sân tập của CLB ở Ý đều được kiểm tra dịch nghiêm ngặt

AFP

Bộ trưởng Thể thao Ý nói thêm: "Tôi hiểu được niềm đam mê đối với bóng đá và tầm quan trọng của môn này, nhưng tôi thấy cuộc tranh luận xung quanh bóng đá vào thời điểm như thế này quá mức". Ý là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19 với gần 31.000 người chết (tính đến ngày 13.5).
Trước đó, các giải hàng đầu Ý đã lên kế hoạch dự kiến trở lại từ giữa tháng 6. Tuy nhiên, ít nhất 8 mẫu xét nghiệm của cầu thủ thuộc các CLB thuộc Serie A như Fiorentina, Sampdoria và Torino cho kết quả dương tính với Covid-19, hy vọng nối lại của giải đấu này vẫn đang mịt mờ. Trong đó, không loại trừ ban tổ chức sẽ quyết định dừng mùa giải 2019 - 2020 nếu tình hình dịch tại Ý chưa được kiểm soát hoàn toàn. Theo thông tin mới nhất, các CLB thuộc Serie A đã thống nhất việc muốn mùa giải được nối lại từ ngày 13.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.