Barcelona vượt qua nỗi đau để lập kỷ lục

15/04/2018 14:30 GMT+7

Tại Champions League, đặc biệt là những chuyến làm khách tới Ý, Barcelona không ít lần phải nếm trải những thất bại cay đắng, điển hình như trận thua AS Roma và bị loại ở vòng tứ kết cách đây vài ngày.

Nhưng khi trở lại La Liga, được chơi trên “đất mẹ” Nou Camp, Barca vẫn là Barca bất khả chiến bại như chúng ta vẫn thường thấy trong suốt mùa giải này.
Đêm qua, Barca mang trong mình sự tổn thương sâu sắc từ “thảm họa Olimpico” đã đánh bại Valencia với tỷ số 2-1. Thắng lợi giúp họ củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga 2017-18 và quan trọng hơn, giúp thày trò Ernesto Valverde đi vào lịch sử giải đấu.
Đấy là trận bất bại thứ 39 liên tiếp của Barca tại La Liga, bao gồm 32 vòng mùa này và 7 vòng cuối mùa trước, thành tích giúp CLB xứ Catalonia chính thức vượt qua Sociedad của năm 1980 để trở thành kỷ lục mới ở hạng mục này.
Nếu chỉ tính thành tích bất bại liên tiếp trong 1 mùa giải (kể từ vòng khai mạc), Barca, với 32 trận, cũng đã đạt tới cột mốc của chính Sociedad ở mùa 1979-80.
Thêm 1 trận đấu không thua nữa, trên sân Celta Vigo vòng tới, Barcelona sẽ phá thêm một kỷ lục nữa để trở thành số 1, là duy nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.
Thủ môn Ter Stegen đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng Reuters
Trở lại với 90 phút đấu với Valencia tại Nou Camp đêm qua, phải thừa nhận một cách khách quan là Barca đã không có một trận đấu thực sự áp đảo bất chấp đội chủ nhà sớm có bàn tỉ số ở phút 15 và dẫn 2-0 chỉ sau 50 phút.
Valencia, đội đã bất bại 9 vòng liên tiếp từ giữa tháng 2 và toàn thắng 4 trận gần nhất đã chơi đầy bản lĩnh và có nhiều thời điểm dồn ép Barca ngay tại Nou Camp.
Valencia mới chính là đội có nhiều pha dứt điểm cầu môn (17 so với 15 của Barca) tại Nou Camp, trở thành đội đầu tiên sau 12 năm bắn phá khung thành Barca nhiều đến thế tại La Liga.
Xét về số cơ hội ăn bàn, Valencia cũng không kém cạnh Barcelona, với cùng 12 pha bóng mở ra tình huống hãm thành đáng chú ý.
Coutinho (phải) đã có một trận đấu xuất sắc Reuters
Nhưng trong một trận đấu mà Messi trầm lặng hơn thường lệ Barca vẫn có những ngôi sao khác để tạo ra sự khác biệt. Là Coutinho với cú đúp kiến tạo, là Suarez với bàn mở tỷ số và trung vệ Umtiti, tác giả nhân đôi cách biệt.
Không có thắng lợi nào dễ dàng và chẳng có kỉ lục nào được thiết lập mà không đổ mồ hôi. Cách Barca vượt qua một đối thủ “hổ báo” như Valencia trong bối cảnh chịu vô vàn áp lực, là bằng chứng cho thấy thầy trò Valverde ít nhất cũng rút ra được những bài học giá trị từ đau thương quá khứ.
Tiếc nuối lớn nhất của các CĐV Barca có lẽ chính là ở màn trình diễn của Coutinho, tân binh tháng 1 đắt giá của họ. Nếu một Coutinho xuất sắc như thế, hòa nhập nhanh như thế, được phép tham chiến Champions League ngay ở giai đoạn 2 mùa này, để chia lửa cùng Messi và Suarez, thì có lẽ Barca đã không phải trải qua thất bại đau đớn tại Olimpico.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.