Bảng E EURO 2020: Những ‘cái nhất’ ít ai muốn xem

23/06/2021 08:54 GMT+7

Nếu không muốn dừng cuộc chơi ở EURO 2020 , Tây Ban Nha buộc phải giành chiến thắng trước Slovakia trong trận đấu cuối cùng của bảng E (23 giờ ngày 23.6). Ở trận đấu cùng giờ, Ba Lan và Thụy Điển cũng cạnh tranh nhau quyết liệt để tìm hy vọng đi tiếp.

Đây là bảng đấu “dở nhất” tại VCK EURO 2020 về chất lượng chuyên môn, nơi mà ngay cả hạt giống Tây Ban Nha (TBN) cũng bị chỉ trích về lối chơi tẻ nhạt, kém hiệu quả, qua 2 trận chưa biết chiến thắng là gì. Ba Lan là “đội bóng một người”, với mỗi Robert Lewandowski để trông cậy (nhưng ngôi sao này chưa tỏa sáng như mong đợi). Slovakia và Thụy Điển đều là các đội vào loại tẻ nhạt nhất giải.
Cách chơi phụ thuộc vào Lewandowski của Ba Lan rất đơn giản, chứ không hay và linh động như cách Bồ Đào Nha phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo, hoặc CH Czech trông cậy Patrick Schick. Nhìn rộng hơn thì đây cũng là bảng đấu “lạc hậu nhất” về lối chơi, khi TBN lui tới chỉ biết giữ bóng theo kiểu xa xưa: thống trị hoàn toàn khu vực giữa sân, nhưng… chẳng để làm gì. Ưu thế về kỹ thuật chuyền bóng của TBN rút cuộc lại ru ngủ người xem hơn là tạo sự thích thú, vì thiếu tính đột biến và kém hiệu quả. Ngay từ trận đầu tiên (gặp Thụy Điển), TBN đã lập kỷ lục về tỷ lệ giữ bóng: 85% - chỉ số chưa bao giờ xuất hiện trong một trận đấu đỉnh cao, tính từ khi người ta thống kê được tỷ lệ giữ bóng. Còn sau 2 trận, tỷ lệ giữ bóng bình quân của TBN là 80%. Đấy đều là những “cái nhất” trong một khía cạnh nào đó, có hay ho gì không thì lại là vấn đề quan điểm thưởng thức. Thụy Điển có ngôi sao mới Alexander Isak, nhưng chưa thoát khỏi cách chơi đơn điệu, đã phổ biến cách đây nửa thế kỷ: chuyền dài, bổng để đưa bóng về phía trước. Còn Slovakia thì chẳng có cách chơi rõ rệt nào.

Tỷ lệ cược, lịch đấu

23.6, 23 giờ: Tây Ban Nha - Slovakia: Tây Ban Nha chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9 (VTV3 trực tiếp)
Thụy Điển - Ba Lan: Đồng banh, Thụy Điển thắng 8 (VTV6 trực tiếp)
24.6, 2 giờ: Đức - Hungary: Đức chấp 2 trái, thắng 9 (VTV6 trực tiếp)
Bồ Đào Nha - Pháp: Pháp chấp đồng nửa, thắng 9 (VTV3 trực tiếp)
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Nhưng cuối cùng, đây lại là bảng “may mắn nhất”, khi mà tất cả đều có hy vọng đi tiếp trước khi bóng lăn trong 2 trận đấu cuối cùng, Slovakia - TBN và Thụy Điển - Ba Lan.
Thụy Điển (4 điểm) đã chính thức vượt qua vòng bảng vì ít nhất cũng đứng thứ 3 và hơn điểm 2 đội hạng 3 ở các bảng khác (đã kết thúc) là Ukraine và Phần Lan. Dĩ nhiên, họ không nhất thiết phải bung sức quyết đấu, và đấy là cơ sở hy vọng cho Ba Lan, đội đang xếp chót với vỏn vẹn 1 điểm. Nếu Ba Lan thắng Thụy Điển thì họ sẽ có 4 điểm và đương nhiên đi tiếp do không thể đứng thấp hơn vị trí số 3 trong bảng.
Còn nếu Ba Lan không thắng, thì Slovakia và TBN sẽ dắt tay nhau đi tiếp với một kết quả hòa. Nhiều khả năng đây sẽ là bảng đấu có đến 3 đội lọt vào vòng 1/8 EURO 2020. Tùy theo kết quả các bảng đấu khác, có cả tình huống dự phòng cho Slovakia là kể cả khi thua nhẹ trong trận cuối cùng, họ vẫn có thể đi tiếp. TBN tuy bế tắc ở khâu ghi bàn nhưng lại là đội rất khó thua (suy cho cùng, khi quả bóng nằm trong chân bạn đến 85% thời gian, thì đối phương làm sao ghi bàn!). Đấy là chưa kể đội bóng của HLV Luis Enrique còn có ưu thế sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.