HAGL đổ thua do mặt sân Thiên Trường, Nam Định lập tức bác bỏ

23/05/2020 21:57 GMT+7

Sau thất bại 0-2 trước Nam Định, khi HLV Lee Tae-hoon cho rằng mặt sân Thiên Trường đã khiến HAGL không thể chơi bóng như ý, HLV Nguyễn Văn Dũng lập tức lắc đầu phản đối.

Trở lại sau 2 tháng gián đoạn vì dịch Covid-19, HAGL đã bất ngờ thua trắng Nam Định 0-2 tại sân Thiên Trường. Lý giải cho thất bại này HLV Lee Tae-hoon đã đề cập đến mặt sân Thiên Trường mấp mô.

HLV Nguyễn Văn Dũng: 'HAGL bị Nam Định bắt bài, phá chiến thuật'

Ông cho biết: “Rất khó để đưa ra lý do biện minh cho việc HAGL chưa hòa nhập tốt trong hiệp 1. Nếu để tìm một lý do, theo tôi mặt sân không được tốt cho lắm khiến chúng tôi không thể chơi bóng theo phong cách của mình.
Tôi cũng nghĩ thời tiết là một phần ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thù vì thời tiết tại Nam Định so với Pleiku là khác hoàn toàn. Điều này, cộng thêm mặt sân đã khiến HAGL không thể chơi như ý muốn”. 

Nam Định đã có một trận rất hay trước HAGL

Minh Tú

Ngoài ra, HLV người Hàn Quốc cũng thể hiện sự thông cảm cho trung vệ “bất đắc dĩ” Kelly trám vào lỗ trống của Memovic khi anh mắc lỗi vị trí dẫn đến bàn thua đầu tiên.

"Công cùn thủ kém" khiến HAGL bị Nam Định loại khỏi cúp quốc gia 2020

“Nam Định có Merlo chơi bóng bổng rất giỏi, họ treo bóng vào trong rất tốt. Tiền đạo Rafaelson Fernandes chơi bóng rất hay và càn lướt khỏe. Kelly xuất thân là tiền vệ nhưng vì Memovic chấn thương bắt buộc phải lùi về đá trung vệ.
Đó không phải sở truờng của cậu ấy, nên về những bàn thua tôi không trách Kelly được. Tôi nghĩ Nam Định đã chuẩn bị rất tốt cho trận hôm nay, nhất là khi họ được đá trên sân nhà.
Khác biệt so với năm ngoái là HAGL đã có 2 cầu thủ ngoại mới. Năm nay, tôi yêu cầu đội bóng chơi theo cách của tôi là đá nhanh, tốc độ. Nhưng đến giờ HAGL vẫn chưa thể nào đưa ra lối chơi đề ra”, HLV Lee Tae-hoon bày tỏ. 

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Nam Định

Minh Tú

Tuy nhiên, khi đem ý kiến này hỏi trợ lý HLV Nguyễn Văn Dũng (họp báo thay HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ khan tiếng do chỉ đạo suốt cả trận – PV), ông Dũng lập tức lắc đầu nguầy nguậy cho rằng BTC sân đã nỗ lực hết sức.
Ông Dũng phát biểu mạnh mẽ: “Không! Không! Tôi khẳng định những người chịu trách nhiệm đã luôn làm việc cật lực kể cả những ngày nắng nóng nhất để chăm sóc tốt nhất cho mặt sân.
Tất cả đều biết thời gian qua thời tiết rất khắc nghiệt, trời quá nắng nóng cỏ nào cũng chết chứ huống chi là Thiên Trường nên mọi người thông cảm.
Cả 2 đội cũng đá, đâu chỉ có Nam Định hưởng lợi hay HAGL bất lợi. Như tình huống phút thứ 4 nếu bóng không trúng mô đất thì Rafaelson đã ghi bàn dễ dàng cho Nam Định rồi”. 

Pha bóng hỏng ăn đáng tiếc của Văn Toàn

Minh Tú

Theo ông Dũng, điều làm nên chiến thắng cho Nam Định trước HAGL chính là khát vọng cống hiến của đội bóng có rất nhiều cầu thủ địa phương, trước hơn 12.000 CĐV phủ vàng sân Thiên Trường.
Ông Dũng bày tỏ: “Chiến thắng hôm nay hoàn toàn xứng đáng cho Nam Định, thể hiện sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng với các tình huống ghi bàn được tập luyện rất nhiều lần chứ không hề ngẫu nhiên.
Sau thời gian nghỉ rất dài, khi trở lại chúng tôi muốn đá một trận cống hiến, bốc lửa chia vui cho người hâm mộ tại sân Thiên Trường cũng như tất cả người con Nam Định trên cả nước hướng về sân Thiên Trường.
HAGL là đội rất mạnh, chúng tôi rất tôn trọng đối thủ vì không phải cứ đá sân nhà là thắng người ta. Nếu HAGL có trung vệ Memovic không chiến rất tốt thì Nam Định sẽ đá khác chứ không tận dụng rót bóng bổng nhiều như hôm nay.

Nam Định thắng thuyết phục HAGL

Minh Tú

Ông Dũng nói thêm: "HAGL đá bóng nhỏ, khéo léo thì chúng tôi phải áp sát để buộc họ đá bóng dài không phải là sở trường. Đây là chiến thắng của cả tập thể chứ không riêng gì ai, trong đó có sự cố gắng nỗ lực của cầu thủ là những người trực tiếp thi đấu.
Chúng tôi muốn tri ân tất cả các CĐV và người hâm mộ đã luôn ủng hộ, sát cánh dài hạn cả chặng đường dài chứ không riêng gì trận đấu này.
Ngay cả trong những ngày dịch Covid-19, đội bóng vẫn luôn nhận được sự động viên của họ. Do đó, Nam Định chúng tôi muốn dâng chiến thắng này để tri ân người hâm mộ”.
Đánh bại HAGL, Nam Định lọt vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ rời Thiên Trường, hành quân đến sân Cẩm Phả ngày 30.5 để làm khách trước Than Quảng Ninh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.