Đàn em của Huỳnh Như liệu có gây sốc tại giải vô địch bóng đá nữ U.19 ?

10/03/2021 19:33 GMT+7

Các cô gái đến từ thành phố mang tên Bác sẽ gánh nhiệm vụ nặng nề khi phải giành thành tích trước 4 đội bóng phía Bắc tại giải bóng đá nữ U.19 quốc gia 2021 sẽ khai diễn từ ngày 16.3 trên sân Thanh Trì (Hà Nội)

Giải đấu năm nay có sự tham dự của năm đội bóng thuộc những địa phương đang phát triển mạnh mẽ về công tác đào tạo bóng đá nữ, gồm: Hà Nội Watabe, Phong Phú Hà Nam, Sơn La, Than Khoáng sản Việt Nam và TP.HCM. Đây là năm thứ 14 giải được tổ chức, tiếp tục khẳng định là giải đấu quan trọng thuộc hệ thống thi đấu bóng đá trẻ quốc gia. Qua từng năm tổ chức, giải đấu dần được nâng cao về chuyên môn và tính cống hiến. Cũng từ giải đấu này, nhiều cầu thủ nữ trẻ có tài năng đã được tuyển chọn và là lớp kế cận cho đội tuyển nữ quốc gia.
Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết bóng đá nữ Việt Nam theo nghị quyết của Ban chấp hành VFF là cần được đầu tư cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Bởi World Cup mở rộng số lượng đội tham dự, đó là tiền đề để VFF xây dựng kế hoạch phát triển mạnh mẽ bóng đá nữ trong tương lai, nhất là lớp kế thừa. Giải U.19 chính là một cơ sở quan trọng để dậm nền cho tương lai gần của bóng đá Việt Nam. Vì thế VFF duy trì giải đấu này tổ chức thành 2 lượt thi đấu không chỉ tăng số trận cọ xát, giúp các em tích lũy trận mạc, từ đó những em nổi bật có thể đứng vào hàng ngũ đội tuyển quốc gia. Hơn nữa giải U.19 tổ chức tốt cũng là cơ sở để thắp lửa đam mê cho cầu thủ nữ, cho bóng đá nữ với hy vọng trong tương lai số lượng không chỉ dừng ở con số 5.

Nữ U.19 Hà Nội, đương kim vô địch vẫn là ứng viên số 1

VFF

Theo kết quả bốc thăm, trận đấu khai mạc sẽ là cuộc tranh tài đầy hấp dẫn giữa U.19 nữ Phong Phú Hà Nam và U.19 nữ Sơn La, diễn ra lúc 17 giờ 15 ngày 16/3 trên sân vận động Thanh Trì (Hà Nội). Lượt đi diễn ra từ ngày 16/3 đến 26/3, lượt về từ 29/3 đến 8/4; trong đó một số trận sẽ được lựa chọn livestream trênh kênh Youtube VFF Channel. Hiện đương kim vô địch Hà Nội đang dẫn đầu với 7 lần vô địch, kế đến là Phong Phú Hà Nam 3 lần vô địch.
Ở bình diện quốc gia, nữ TP.HCM rất mạnh vừa giành ngôi vô địch, nhưng ở cấp độ U.19 các cô gái thành phố mang tên Bác vẫn đang chật vật trên đường khắng định mình. Trong 2 năm 2018 và 2019, đàn em của Huỳnh Như, Bích Thùy, Kim Thanh giành hạng nhì, nhưng năm rồi đã bị tuột xuống hạng 5. Lần này cuộc ‘chọi’ với 4 đội phía Bắc liệu có giúp cho bóng đá nữ U.19 TP.HCM tạo sức bật để vươn lên sánh với đàn chị?.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.