Paige VanZant từ cú sốc bị hiếp dâm, sao truyền hình đến võ sĩ gan dạ

Giang Lao
Giang Lao
08/04/2020 14:22 GMT+7

Nữ võ sĩ UFC Paige VanZant, hiện 26 tuổi, người Mỹ, từng trải qua sóng gió kinh hoàng lúc 14 tuổi, nhưng cô đã vượt dậy “Sống sót sau trận chiến của cuộc đời” như tựa cuốn tự truyện của mình.

Paige VanZant phát hành cuốn tự truyện hồi tháng 4.2018 và hé lộ cú sốc kinh hoàng trong cuộc đời cô bắt đầu từ năm 14 tuổi khi học trung học.
Khi đó, trong một buổi tiệc ở trường học, nữ võ sĩ tương lai này đã bị các bạn trai cùng lớp nhậu xỉn tổ chức cưỡng hiếp tập thể.
Sự cố này khiến Paige VanZant bị trầm uất và giấu nhẹm đi, cô phải đổi tên và chuyển đến nơi ở mới để mong xoá đi quá khứ đau buồn.
Paige VanZant sinh ở TP.Dundee và lớn lên tại TP.Dayton, đều ở bang Oregon (Mỹ) với tên chính thức là Paige Michelle Sletten. Tuy nhiên, vì cú sốc bị hiếp dâm và là nạn nhân bị bắt nạt ở trường học, cô đã đổi tên thành Paige VanZant để không còn ám ảnh bởi quá khứ nữa.
Từ khi gia đình của Paige VanZant chuyển đến sinh sống tại TP.Sparks bang Nevada, tại đây ở tuổi 15 cô đã tìm thấy được một sở thích làm thay đổi mãi mãi cuộc đời mình, đó là tập luyện võ thuật.

Paige VanZant trở thành võ sĩ từ nỗi căm hờn từng bị hiếp dâm từ thuở nhỏ

AFP

Một phần Paige VanZant muốn tham gia các lớp học võ thuật là để muốn tự bảo vệ mình, thay vì tiếp tục học khiêu vũ như bố mẹ cô mong muốn từ nhỏ.
Cô đã dồn nỗi căm hờn và sự bất lực khi bị hiếp dâm vào võ thuật, học điên cuồng môn quyền anh và các lớp võ thuật tổng hợp, chỉ mong để trở thành người chống lại nạn bạo hành giới nữ.

Paige VanZant tiết lộ quá khứ khi ra cuốn tự truyện tháng 4.2018

AFP

Tuy nhiên, trong cặp mắt chuyên môn của cựu võ sĩ UFC Ken Shamrock, người đã hướng dẫn Paige VanZant tập luyện võ thuật tổng hợp, nhanh chóng phát hiện ra cô là một nữ võ sĩ đầy hứa hẹn.

Cô trở thành nữ võ sĩ UFC đầy hứa hẹn

AFP

Sở dĩ Paige VanZant cũng tập luyện võ thuật một cách thành thục và dễ dàng là nhờ từ nhỏ đã thường xuyên tập khiêu vũ, giúp cô di chuyển linh hoạt, chịu đòn giỏi vì sự căm hờn của quá khứ, cũng như trút mọi sự giận dữ vào nắm đấm để hạ đối thủ.
Chỉ 1 năm theo học võ thuật tổng hợp, Paige VanZant đã tham gia tranh tài tại các giải đấu trẻ và trở thành 11 nữ võ sĩ mới ra ràng có nhiều hứa hẹn được tổ chức UFC chuyên nghiệp ký hợp đồng từ năm 2013.

Paige VanZant đấu 12 trận, thắng 8 và thua 4

AFP

Chính “ông trùm” làng võ UFC, Dana White đã nhìn ra tài năng của Paige VanZant rất hứa hẹn làm bùng nổ lồng bát giác trong tương lai, và khẳng định mọi sự đầu tư cho nữ võ sĩ trẻ này đều hoàn toàn xứng đáng.
Điều này cũng làm thay đổi đi nhiều nhận định và chỉ trích rằng Paige VanZant đã được thiên vị khi nhận sự đầu tư lớn từ nhà tài trợ và tổ chức UFC chỉ vì sự xinh đẹp của mình. 

Từ sàn đấu UFC cô cũng lấn sân sang làng giải trí

Chụp màn hình

Nhưng không chỉ có UFC, Paige VanZant dù có sự nghiệp tương đối ấn tượng với tổng cộng 12 trận thượng đài, thắng 8 (2 thắng knock-out), nhưng cũng có đến 4 trận thua và gần đây phải nghỉ thi đầu dài hạn vì gãy tay.
Cô cũng lấn sân sang làng giải trí với việc tham gia chương trình truyền hình thực tế ăn khách “Dancing with the Stars” (Khiêu vũ với ngôi sao) và về thứ nhì cuộc thi này ở mùa thứ 22 năm 2016.
Paige VanZant cũng muốn tiếp bước theo một nữ võ sĩ UFC danh tiếng khác là Ronda Rousey trở thành diễn viên điện ảnh

Chiến thắng ở cuộc thi nấu ăn Chopped giống như cuộc thi Masterchef ở Anh

Chụp màn hình

Trong lúc chờ đợi cơ duyên làm diễn viên, Paige VanZant hiện là ngôi sao ăn khách của các chương trình truyền hình thực tế khi tham gia vào chương trình nấu ăn Chopped giống như cuộc thi Masterchef ở Anh, và giành chiến thắng ở cuộc thi này năm 2017 khi vượt qua đối thủ là cựu VĐV đoạt HCV Olympic môn trượt băng nghệ thuật Dorothy Hamill. 

Paige VanZant đã tìm được hạnh phúc và niềm vui khi lấy võ sĩ Austin Vanderford đầu năm 2018

Chụp màn hình trang cá nhân

Hiện Paige VanZant có cuộc sống đầy hạnh phúc với chồng cũng là ngôi sao làng võ thuật tổng hợp, Austin Vanderford khi cặp đôi bí mật làm đám cưới hồi đầu năm 2018 trong một buổi tiệc nhỏ đơn sơ cùng gia đình và bạn bè thân thuộc.
Hạnh phúc này cũng khép lại một quá khứ đầy sóng gió của nữ võ sĩ “chiến binh” Paige VanZant.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.