Ligue 1: AS Monaco tạm thoát nạn, Marseille thắp lại hy vọng dự Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/04/2019 07:15 GMT+7

AS Monaco bị Reims cầm chân trên sân nhà nhưng tạm thở phào nhẹ nhõm khi những đối thủ cạnh tranh trụ hạng đều không thắng ở vòng 32 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (14.4, giờ VN). Trong khi đó, Marseille phải nhờ tới VAR (công nghệ trọng tài video) để thắp lại hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới.

Trận hòa 0-0 bàn thắng trên sân nhà Stade Louis II giúp AS Monaco giữ vị trí thứ 16, hơn vị trí tranh play-off trụ hạng 7 điểm (32 so với 25). Đây cũng là trận hòa thứ 8 trên sân nhà của đội bóng Công quốc ở mùa này và cũng là nguyên nhân khiến họ phải chống chọi với nguy cơ rớt hạng từ đầu mùa đến nay.
HLV Leonardo Jardim sẽ đối mặt với khó khăn ở những vòng cuối khi AS Monaco vẫn chưa thể thoát nguy cơ rớt hạng AFP
May cho AS Monaco là ở vòng 32 các đối thủ cạnh tranh như Dijon, Guingamp và Caen đều không thể thắng. Nếu như Dijon trước đó bị Amiens cầm chân 0-0 trên sân nhà và Guingamp hòa chủ nhà Strasbourg 3-3, thì Caen thúc thủ 0-1 trước vị khách Angers.
Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Leonardo Jardim phải trả giá đắt cho trận hòa nói trên khi tiền vệ Cesc Fabregas được thay ra sớm với chấn thương bắp chân, trong khi chân sút Stevan Jovetic rời sân Stade Louis II trên đôi nạng và được cho là bị đứt dây chằng chéo ở đầu gối trái. Vì vậy, với 6 vòng còn lại, AS Monaco sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng.

tin liên quan

Ligue 1: Strasbourg làm chậm ngày đăng quang của PSG
Paris Saint-Germain (PSG) phải dời lại lễ ăn mừng chức vô địch sớm của Ligue 1 sau khi bị Strasbourg cầm chân 2-2 trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 31 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (8.4, giờ VN).
Ở trận đấu khác, Marseille thắp lại hy vọng tranh vé dự Champions League mùa tới sau chiến thắng 2-1 trước vị khách Nimes. Không có tiền đạo “ngựa chứng” Mario Balotelli (chấn thương), Marseille phải đợi đến giữa hiệp 2 mới ghi được 2 bàn liên tiếp do công của Valere Germain (phút 72), Luiz Gustavo (phút 73). Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Velodrome phải gồng mình đến phút cuối mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm do Nimes rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 82.
Marseille thắp lại hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới AFP
Trận thắng này giúp Marseille tạm vươn lên vị trí thứ 4, kém đội hạng 3 (vị trí giành vé đá vòng loại Champions League) là Lyon 4 điểm (51 so với 56). Rạng sáng mai (15.4, giờ VN), Paris Saint-Germain nhiều khả năng sẽ đăng quang sớm trước 7 vòng đấu nếu có 1 điểm trước đội nhì bảng Lille trên sân nhà. Hiện tại, đội bóng thủ đô Paris đang hơn Lille 20 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.
Kết quả vòng 32 Ligue 1
Nimes 3 - 1 Rennes
Dijon 0 - 0 Amiens
Nantes 2 - 1 Lyon
Marseille 2 - 1 Nimes
Monaco 0 - 0 Reims
Strasbourg 3 - 3 Guingamp
Caen 0 - 1 Angers
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.