Ronaldo sẽ bị giảm lương

19/03/2020 15:57 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), ông Gabriele Gravina nói rằng các cầu thủ đá ở Serie A sẽ bị cắt giảm lương, và ngôi sao của Juventus Ronaldo cũng khó tránh khỏi.

Theo Reuters, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), ông Gabriele Gravina đã có cuộc trao đổi với báo chí sau cuộc họp với lãnh đạo Liên đoàn. Người đứng đầu FIGC cho biết: “Có thể sẽ phải cắt giảm lương các cầu thủ bóng đá vì môn thể thao này đã bị ảnh hưởng, bị dừng lại do hậu quả của đại dịch coronavirus, Covid-19.

Nhà vô địch World Cup của Juventus mắc Covid-19, chưa cần đi bệnh viện

Serie A là giải đấu đầu tiên trong số 5 giải đấu lớn của châu Âu bị hoãn. Và việc dừng thi đấu này dự kiến sẽ kéo dài hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng, gây thiệt hại đáng kể cho doanh thu của các câu lạc bộ. "Không có gì phải cấm kỵ khi đề cập về việc cắt giảm lương. Chúng ta phải hiểu rằng những trường hợp khẩn cấp áp dụng cho tất cả mọi người và thế giới bóng đá của chúng ta cũng không ngoại lệ. Chúng tôi cũng vừa kêu gọi thực hiện những nghĩa cử có trách nhiệm cao từ các cầu thủ cũng như kêu gọi sự ủng hộ của toàn thể những người hâm mộ môn thể thao vua này”.

Bóng đá Ý tê liệt

Reuters

Người đứng đầu Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Ý Damiano Tommasi cũng đồng cảm khi nói với hãng tin ANSA: "Sự bền vững của hệ thống bóng đá trong và sau cuộc khủng hoảng toàn cầu này rõ ràng là mối quan tâm đối với tất cả những người sống trong hệ thống này, bao gồm cả những người làm bóng đá. Tất cả chúng ta đều quan tâm đến việc giữ gìn sự cân bằng kinh tế và vì lý do này ắt hẳn chúng ta đều có trách nhiệm chia sẻ với những khó khăn không chỉ bóng đá mà cả đất nước đang đối mặt".
Như vậy, rất có thể các cầu thủ đang đá tại Serie A sẽ bị giảm lương để chia sẻ một phần khó khăn cho các CLB, trong đó có cả danh thủ C.Ronaldo người đang chơi cho Juventus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.