La Liga: Real Madrid thua choáng váng, ghế HLV Lopetegui lung lay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/10/2018 08:38 GMT+7

Chiếc ghế HLV của ông Julen Lopetegui đang lung lay dữ dội khi Real Madrid lần đầu tiên sau 33 năm không có nổi 1 chiến thắng trong 4 trận liên tiếp sau thất bại sốc 0-1 trên sân tân binh Alaves ở vòng 8 La Liga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (7.10, giờ VN).

HLV Lopetegui khẳng định vẫn còn quá sớm để nói về tương lai của ông sau Real Madrid bị Alaves quật ngã trên sân Estadio de Mendizorroza. Trận thua choáng váng này khiến nhà vô địch châu Âu trải qua trận thứ 4 liên tiếp không thắng và không ghi được bàn nào. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1985, Real Madrid mới phải nếm trải tình cảnh 4 trận đấu liên tiếp không thể có được bàn thắng và rơi vào không khí u ám.
Alaves mở hội ăn mừng sau bàn thắng của Garcia ở những giây cuối cùng trận đấu REUTERS
Trong khi đó, pha dứt điểm vào lưới trống sau một sai lầm của thủ thành Courtois ở phút 95 của Manu Garcia đã giúp Alaves làm nên cơn địa chấn trước “gã khổng lồ” đến từ thủ đô Madrid. Đây là lần đầu tiên Alaves đánh bại Madrid trên sân nhà trong suốt 87 năm. Vì vậy dễ hiểu vì sao người hâm mộ của đội chủ nhà đổ xuống chạy lên mặt sân và nán lại thật lâu để ăn mừng chiến thắng tuyệt vời của đội nhà. Khoảnh khắc mà người hâm mộ Alaves ăn mừng như thể họ vừa đoạt chức vô địch và gợi nhớ về lần vào đến chung kết UEFA Cup 2001, nơi mà họ để thua Liverpool của HLV Gerard Houllier.
Hình ảnh của Alaves hoàn toàn trái ngược với Real Madrid. Đội quân của HLV Lopetegui liên tục trải qua những điều tồi tệ hơn. Đó là 2 chân sút Gareth Bale và Karim Benzema đều phải sớm bị thay ra khi gặp rắc rối về chấn thương. Và điều quan trọng hơn, với thất bại này, đội chủ sân Bernabeu có thể bị kình địch Barcelona (gặp Valencia ở vòng 8) gia tăng khoảng cách.
Chiếc ghế của HLV Lopetegui đang lung lay dữ dội REUTERS
“Tôi biết cuộc sống của một huấn luyện viên là gì, đặc biệt là ở Real Madrid, nhưng chúng tôi cũng biết đây là tháng 10 và bạn phải giữ quan điểm và giữ bình tĩnh. Vẫn còn quá sớm nói về tương lai của HLV vào lúc này. Chúng tôi rất thất vọng. Thất bại là một hình phạt khắc nhiệt”, HLV Lopetegui tuyên bố sau trận đấu.
Trong khi đó, người ghi “bàn thắng vàng” cho chủ nhà Alaves là Garcia hãnh diện nói: “Tôi cảm thấy rất tự hào. Đây là ngày đẹp nhất trong cuộc đời thể thao của tôi”. Không vui sao được bởi màn tỏa sáng của Garcia đã đưa Alaves nhảy lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với số điểm ngang bằng với chính đội 2 xếp trên Real Madrid và Barcelona (cùng có 14 điểm nhưng Barcelona thi đấu ít hơn 1 trận). 
Kết quả vòng 8 La Liga
Girona 2 - 3 Eibar
Getafe 0 - 1 Levante
Alaves 1 - 0 Real Madrid
Leganes 1 - 0 Rayo Vallecano  
Kết quả vòng 9 Ligue 1
Lille 3 - 1 Saint-Etienne
Guingamp 1 - 1 Montpellier
Nimes 0 - 0 Reims
Amiens 1 - 0 Dijon
Angers 2 - 2 Strasbourg
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.