Tranh cãi xung quanh giải Ngoại hạng Anh tạm dừng 2 tuần

Giang Lao
Giang Lao
31/12/2020 08:40 GMT+7

Đợt bùng phát dịch Covid-19 hiện nay khiến giải Ngoại hạng Anh chao đảo khi xác lập kỷ lục ca nhiễm mới trong một đợt kiểm tra lên tới 18 người.

Sau vòng đấu 16, một số CLB đã đề nghị tạm hoãn thi đấu trong 2 tuần, nhưng số khác lại cho rằng việc hoãn đấu không đem lại lợi ích gì, thậm chí có thể đưa mùa giải rơi vào ngõ cụt. Bên cạnh đó, trong trường hợp giải đấu không tạm dừng, nhưng việc Ban tổ chức Ngoại hạng Anh lại quyết định cho hoãn trận này mà không hoãn trận kia dù các CLB đều ở tình trạng có cầu thủ nhiễm bệnh gần như nhau, đã gây bức xúc dữ dội.
HLV David Moyes của West Ham cho rằng: “Chúng tôi từng rơi vào trường hợp có 2 cầu thủ và cả tôi đều dương tính Covid-19 hồi tháng 9, nhưng họ (Ban tổ chức Ngoại hạng Anh) yêu cầu “bạn phải tiếp tục thi đấu khi có đủ 14 cầu thủ khỏe mạnh” như quy định. Trong khi nay đã có trận đấu bị hoãn khi CLB cũng có vài cầu thủ dính bệnh (Man.City ở trận gặp Everton đầu tuần này). Do đó, chúng tôi nghĩ rằng mình bị đối xử khác so với một số đội, dù đều cùng tuân thủ mọi quy tắc như nhau”.
Ở mùa này, trận Everton gặp Man.City là trận thứ 2 bị hoãn sau trận Aston Villa gặp Newcastle hồi đầu tháng này cũng vì lý do Newcastle có nhiều cầu thủ nhiễm bệnh. Cũng rạng sáng qua (30.12) CLB Southampton thông báo có nhiều cầu thủ nhiễm bệnh và HLV Ralph Hasenhuttl có tiếp xúc người nhà dính Covid-19, nhưng trận gặp West Ham (hòa 0-0) vẫn được yêu cầu diễn ra. Trận West Ham - Everton vào 0 giờ 30 ngày 2.1 (trận sớm vòng 17) cũng được yêu cầu phải thi đấu.
Trong khi đó, HLV Sam Allardyce của West Brom cùng các HLV Graham Potter (Brighton), Sean Dyche (Burnley)... đều cho rằng: “Nếu đã hoãn giải đấu trong 2 tuần thì dừng hẳn, tránh việc có trận cho hoãn nhưng trận khác thì không khiến có CLB bị ảnh hưởng bởi lịch đấu trước đấu sau...”. Còn HLV Solskjaer của M.U nói: “Không có lợi ích gì khi các trận đấu bị tạm dừng, vì sau đó sẽ không biết khi nào giải mới đấu lại. Ai cũng biết thời điểm này rất khó khăn, nhưng nếu dừng lại mọi thứ càng trở nên rối rắm hơn, lịch đấu dồn ứ, rồi nhiều vấn đề khác phát sinh, nên chắc chắn sẽ có biến động rất lớn”.
Hiện quyết định tạm hoãn Ngoại hạng Anh, theo trang Sportsmail cho biết, vẫn chờ các quan chức chính phủ Anh làm việc với ban tổ chức giải đấu để cân nhắc về tình hình gia tăng các ca nhiễm hiện nay có được kiểm soát hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.