Đảo ngược tình thế, HLV Koeman tiếp tục dẫn dắt Barcelona đến năm 2023

Giang Lao
Giang Lao
04/06/2021 08:12 GMT+7

Bị đánh giá như ‘cô dâu hờ’ chờ chú rể Barcelona không tìm được ai thì sẽ cưới, nhưng HLV Koeman đã đảo ngược tình thế khi chẳng những ‘được cưới’ mà còn kéo dài hợp đồng với đội bóng xứ Catalan.

Những diễn biến tích cực gần đây đã làm thay đổi tình trạng không giống ai của HLV KoemanBarcelona, sau khi ông chủ tịch Joan Laporta đã cân nhắc lại ý định tìm nhà cầm quân khác thay thế, bởi không tìm được ai ưng ý.
Bên cạnh đó, cũng vì những mục tiêu chuyển nhượng mà đội bóng xứ Catalan đang nhắm tới, và mục đích giữ chân siêu sao Lionel Messi. Theo đó, Barcelona sau khi chiêu mộ tiền đạo Sergio Aguero, trung vệ Eric Garcia và hậu vệ Emerson Royal từ Real Betis, cũng cần hoàn tất luôn 2 bản hợp đồng còn lại là Georginio Wijnaldum (từ Liverpool) và Memphis Depay (Lyon).
Tuy nhiên, Wijnaldum và Depay đặt điều kiện họ chỉ chấp nhận đến Barcelona nếu HLV Koeman vẫn còn ở lại.
Đây chính là một phần lý do, để sau cuộc gặp lần thứ hai rạng sáng 4.6 (giờ VN), chủ tịch Barcelona, Joan Laporta chính thức tuyên bố vẫn giữ nhà cầm quân Hà Lan dẫn dắt đội bóng cho mùa bóng tới, và giữ nguyên các điều khoản như hợp đồng đã ký.

HLV Koeman đã được giữ lại dẫn dắt tiếp Barcelona

AFP

Ngoài dẫn dắt Barcelona mùa tới, HLV Koeman nếu thành công cũng sẽ được tự động gia hạn thêm 1 năm đến tháng 6.2023.
Trong khi đó, theo tờ AS, chủ tịch Laporta cũng đòi hỏi nhà cầm quân này mùa tới phải giúp đội bóng xứ Catalan thi đấu tấn công sáng tạo hơn với đội hình 4-3-3 thay vì 3-5-2. Ngoài ra, cũng cần học tập đội nữ Barcelona đã đoạt cú ăn ba mùa vừa qua.
Sau khi quyết định giữ lại HLV Koeman, trong tuần sau theo như ông Laporta hé lộ, Barcelona sẽ tiếp tục ra mắt các bản hợp đồng mới dự kiến đó sẽ là Wijnaldum (đã thỏa thuận ký hợp đồng đến tháng 6.2024) và Depay (đến tháng 6.2023 hoặc 2024).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.