Mourinho coi Varane là mục tiêu số 1 cho cuộc cách mạng hàng thủ M.U

23/03/2018 19:28 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Sau 30 vòng ở Premier League, Manchester United (M.U) vẫn đang là 1 trong 2 hàng thủ tốt nhất giải, chỉ kém đội đầu bảng Man City.

Tuy nhiên, thành tích chỉ thủng lưới 23 bàn của M.U phần lớn tới từ tài năng của De Gea, người đã có 15-16 tình huống cứu thua không tưởng mùa này và triết lý bóng đá đề cao sự an toàn của HLV Jose Mourinho hơn là việc “Quỷ đỏ” sở hữu dàn hậu vệ chất lượng tốt.
Về mặt số lượng, M.U sở hữu nhiều hậu vệ, đặc biệt là các vị trí trung vệ. Nhưng xét chất lượng, có lẽ chỉ Eric Bailly – người Mourinho đưa về hè 2016 là xứng đáng đứng trong hàng ngũ những hậu vệ đẳng cấp thế giới.
Tân binh Victor Lindelof có tiềm năng nhưng vẫn cần thêm thời gian để phát triển. Phil Jones và Marcos Rojo thể hiện không tồi nhưng lại thường xuyên dính chấn thương. Ở 2 hàng lang, Mourinho đang phải sử dụng những tiền vệ đá hậu vệ là Valencia và Young.
Cả hai cầu thủ này vẫn chơi tròn vai, đáp ứng được yêu cầu kĩ-chiến thuật của Mourinho nhưng tuổi tác lại là vấn đề lớn của Valenca và Young, những người sẽ bước sang tuổi 33 khi mùa giải 2018/19 khởi tranh.
Dù sớm bị loại ở Champions League nhưng đây vẫn là mùa giải mà M.U cho thấy nhiều biến chuyển tích cực. Và cái thế của Mourinho ở Old Trafford vẫn đủ tốt để BLĐ “Quỷ đỏ” tiếp tục cấp tiền cho ông mua sắm mạnh tay trong kì chuyển nhượng hè 2018.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi hàng thủ sẽ là khu vực nhận được nhiều sự quan tâm cũng như bổ sung nhân lực nhất ở Mourinho.
Hầu như chắc chắn, Mourinho sẽ thanh lý nhóm Smalling, Blind, Darmian, Shaw và thậm chí là cả Rojo để lấy chỗ cho những tân binh chất lượng và hợp với triết lý bóng đá của ông.
Nhiều khả năng Smalling (phải) sẽ phải ra đi Reuters
Một hậu vệ biên (trái) và một trung vệ là mục tiêu hàng đầu của Mourinho trong “phiên chợ hè” tới đây. Và trong bản danh sách những hậu vệ mà M.U cần mua Mourinho trình lên ban lãnh đạo đội đầu tuần qua, nổi bật nhất chính là Raphael Varane.
Varane, 24 tuổi, đang là trụ cột của Real Madrid và tuyển Pháp, chính là người được Mourinho trao cơ hội “thử lửa” và nâng đỡ hồi HLV người Bồ Đào Nha còn làm việc ở Bernabeu. Mới đây, chính Varane cũng đã bóng gió về việc muốn tái hồi Mourinho trong 1 ngày không xa.
Khi rời Real, về lại Chelsea và giờ là M.U, Mourinho vẫn luôn muốn kéo Varane về đội bóng mà mình dẫn dắt. Varane hiện được định giá khoảng 50 triệu bảng, cái giá quá nhẹ nhàng với một hậu vệ trẻ sở hữu nhiều kinh nghiệm đỉnh cao trong thời buổi giá cầu thủ tăng phi mã như hiện tại.
Mục tiêu dự phòng trong trường hợp không “câu” được Varane, của Mourinho là Toby Alderweireld (Tottenham) và Samuel Umtiti (Barcelona). Trong khi đó, ở vị trí hậu vệ trái, Danny Rose hầu như chắc chắn sẽ rời Tottenham gia nhập M.U hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.