Nhà vô địch boxing treo găng đi cứu người

16/04/2020 08:38 GMT+7

Nữ võ sĩ boxing độc cô cầu bại Kim Clavel tạm treo găng trở về nghề y tá, tham gia cứu người trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành tại quê nhà Canada.

Kim Clavel được mệnh danh độc cô cầu bại ở môn boxing hạng cân nhẹ với thành tích 11 trận toàn thắng. Cô nắm giữ danh hiệu vô địch boxing WBC Bắc Mỹ từ năm 2019. Trận đấu bảo vệ đai của cô trước đối thủ người Mexico Esmeralda Moreno (cựu vô địch thế giới) dự kiến diễn ra ngày 21.3 nhưng bị hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Kim Clavel đang giữ đai WBC Bắc Mỹ

Thesun

Không giống phần lớn các ngôi sao thể thao khác, nữ võ sĩ boxing Kim Clavel đã quyết định tham gia vào công cuộc phòng chống Covid-19 tại quê nhà Montreal (Canada). Cô cùng 2 y tá nữa chăm sóc cho 60 bệnh nhân lớn tuổi.

Kim Clavel trở lại làm y tá cứu người ở quê nhà Canada

Thesun

Nữ võ sĩ nói rằng "không sợ hãi" khi tham gia vào tiền tuyến và quyết định làm điều đó để "tạo nên sự khác biệt". “Dịch bệnh khiến người già cảm thấy cô đơn, họ rất buồn. Một số người không hiểu được sự nghiêm trọng của Covid-19, vì vậy họ không muốn ở trong phòng. Do đó chúng tôi vừa đóng vai trò là một ý tá đồng thời cũng là một nhà tâm lý học. Mặc dù sẽ vấp phải những rủi ro nhưng tôi vẫn muốn giúp đỡ mọi người”, Kim Clavel.
Kim Clavel năm nay 29 tuổi, từng làm y tá trong 6 năm tại khoa sản của bệnh viện khu Joliette (Quebec) trước khi chuyển sang chơi boxing từ năm 2017.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.