Barcelona sa thải Eric Abidal, quan chức gây hấn với Messi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/08/2020 23:36 GMT+7

CLB Barcelona đã sa thải Eric Abidal khỏi vị trí giám đốc thể thao hôm 18.8, một ngày sau khi “trảm” HLV Quique Setien, sau thành tích tệ của đội bóng và gây ra sóng gió nội bộ và gây hấn với siêu sao Lionel Messi.

"FC Barcelona và Eric Abidal đã đạt được thỏa thuận về việc chấm dứt hợp đồng giữa 2 bên", CLB xứ Catalan cho biết trên trang web của đội bóng. Giống như HLV Setien, Abidal đã phải trả giá sau khi Barcelona kết thúc một mùa giải với nhiều lục đục trong nội bộ, bị Real Madrid qua mặt đoạt chức vô địch La Liga và gần nhất là trận thua bẽ mặt 8-2 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League. Đây là mùa giải đầu tiên của Barcelona không có danh hiệu nào kể từ năm 2007.

Sau HLV Setien (giữa), đến lượt giám đốc thể thao Eric Abidal (phải) bị Barcelona sa thải

AFP

Sự ra đi của Setien đã được thông báo hôm 17.8 sau cuộc họp ban lãnh đạo khẩn cấp tại Nou Camp, kéo dài gần 6 giờ. Abidal - một cựu hậu vệ trái từng 67 lần khoác áo tuyển Pháp và chơi cho Barcelona từ năm 2007 - 2013, quãng thời gian mà anh bị các vấn đề về sức khỏe và phải tiến hành ghép gan.
Abidal được bổ nhiệm làm giám đốc thể thao vào tháng 6.2018. Cựu cầu thủ 40 tuổi này trở thành mục tiêu chỉ trích vì xử lý vụ sa thải HLV Ernesto Valverde vào tháng 1. Theo đó, Abidal và các quan chức khác đã đến Qatar gặp HLV của CLB Al Sadd là Xavi để đề nghị anh đảm nhiệm vị trí dẫn dắt đội bóng xứ Catalan trong khi Valverde vẫn còn nắm quyền, nhưng cựu huyền thoại Barcelona đã từ chối.

Messi sốc nặng sau thảm bại trước Bayern Munich ở Champions League

AFP

Abidal sau đó đổ lỗi cho các cầu thủ về việc Valverde bị sa thải trong một cuộc phỏng vấn, gây ra phản ứng tức giận từ siêu sao Messi vốn thường kín miệng dù cả hai từng là đồng đội ở Barcelona. Messi đã đăng một thông điệp trên Instagram yêu cầu Abidal "chịu trách nhiệm về các quyết định của mình" với hàm ý nên nghĩ đến việc từ chức.
Theo báo giới Tây Ban Nha, động thái của ban lãnh đạo cho thấy họ đang làm mọi cách để giữ chân Messi ở lại sân Nou Camp trước nhiều thông tin siêu sao này đang tính đến chuyện ra đi.

HLV Setien phải ra sau 7 tháng được bổ nhiệm dẫn dắt Barcelona

AFP

HLV Setien đã dẫn dắt Barcelona thắng 16 trận, 4 hòa và 5 thất bại trong 25 trận đấu của ông nắm quyền. Sau khi thông báo về sự ra đi của Setien, CLB Barcelona đã hứa hẹn sẽ có những cải tổ mạnh mẽ: "Đây là quyết định đầu tiên được đưa ra liên quan đến việc tái cơ cấu đội một của Barcelona, sẽ được thực hiện theo thỏa thuận với ban kỹ thuật và HLV mới sẽ được công bố trong những ngày tới". Hiện tại, HLV tuyển Hà Lan, cựu huyền thoại của sân Nou Camp, Ronald Koeman đang chờ được bổ nhiệm chính thức để dẫn dắt CLB Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.