Kết quả La Liga, Sociedad - Real Madrid: Đội quân của Zidane chiếm ngôi đầu Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/06/2020 06:30 GMT+7

Real Madrid đã chiếm ngôi đầu La Liga của Barcelona sau khi đánh bại chủ nhà Real Sociedad 2-1 ở vòng 30 diễn ra rạng sáng nay (22.6, giờ VN).

Sau cú đúp ở vòng trước, tiền đạo ngôi sao Karim Benzema tiếp tục phong độ tuyệt vời của mình với pha lập công ở phút 70 để giúp Real Madrid làm nóng cuộc đua vô địch với Barcelona. Tuy nhiên, người khởi nguồn cho chiến thắng của đội khách là Sergio Ramos với bàn mở tỷ số trên chấm 11 m ở phút 50. Pha lập công thứ 68 trong sự nghiệp đã giúp trung vệ người Tây Ban Nha trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất từ trước đến nay trong lịch sử La Liga, vượt qua huyền thoại của Barelona là Ronald Koeman.
Dẫu vậy, chỉ 10 phút sau khi ghi bàn, Ramos đã đi khập khiễng với chấn thương đầu gối và phải rời sân. Đây sẽ là mối lo ngại lớn cho Madrid trong hành trình còn lại của mùa giải nếu mức độ chấn thương của Ramos nghiêm trọng. Trong khi đó, bàn rút ngắn tỷ số của Mikel Merino (phút 83) chỉ có thể giúp đội chủ nhà thắp lên hy vọng có điểm ở những phút cuối trước khi chấp nhận thất bại 1-2.

Ramos đi vào lịch sử La Liga

AFP

Trên thực tế, Real Madrid ở trận này được hưởng lợi từ 2 quyết định quan trọng mà trọng tài Javier Estrada tham khảo công nghệ VAR. Đó là tình huống từ chối bàn thắng gỡ hòa của Januzaj do lỗi việt vị và chấp nhận pha lập công của Benzema gây tranh cãi dùng tay chơi bóng trước khi ghi bàn.
Bất chấp những tranh cãi, đội quân của HLV Zidane vẫn hài lòng khi có được chiến thắng mang tính chất quan trọng này. Theo đó, với 3 điểm trên sân của Sociedad, Real Madrid (65 điểm) vươn lên bằng điểm với Barcelona (bị Sevilla cầm hòa 0-0 ở trận đấu sớm) nhưng chiếm ngôi đầu nhờ hơn về đối đầu ở mùa này.
Thất bại khiến Sociedad rơi xuống vị trí thứ 6 và có nguy cơ bị đẩy khỏi tốp dự cúp châu Âu. Trước trận Real Madrid, Valencia thắp lại cơ hội giành suất dự cúp châu Âu khi đánh bại vị khách Osasuna 2-0. Celta Vigo đã làm nên chiến thắng đậm nhất vòng 30 La Liga bằng việc đè bẹp Alaves 6-0 để tạm duy trì khoảng cách 4 điểm với nhóm rớt hạng.

Kết quả vòng 30 La Liga

Celta Vigo 6 - 0 Alaves

Valencia 2 - 0 Osasuna

Sociedad 1 - 2 Real Madrid  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.