Hơn 100.000 CĐV Newcastle yêu cầu giải Ngoại hạng Anh trả lời vụ chặn chuyển giao

Giang Lao
Giang Lao
14/08/2020 13:17 GMT+7

Thoả thuận bán Newcastle giá 300 triệu bảng Anh cho chủ mới ở Ả Rập Xê Út bị giải Ngoại hạng Anh chặn lại mà không nêu lý do, khiến hơn 100.000 CĐV đội bóng này ký đơn đòi giải thích.

Giới CĐV Newcastle cho rằng ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã “cướp trắng trợn” tương lai tươi sáng của đội bóng vùng Đông bắc nước Anh. Họ cũng cho rằng, đội bóng xứng đáng nhận được một sự đầu tư rất lớn từ những đối tác Ả Rập Xê Út cũng như những doanh nhân người Anh là bà Amanda Staveley và anh em nhà tỉ phú Reuben Brothers.
Trước đó, cùng với Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út, nữ doanh nhân quyền lực Amanda Staveley và anh em nhà tỉ phú Reuben Brothers đã đạt mọi thoả thuận mua lại CLB Newcastle từ tỉ phú Mike Ashley với giá 300 triệu bảng.
Thậm chí, phía chủ mới cũng chuyển tiền đặt cọc cho ông Mike Ashley khoảng 30 triệu bảng để đảm bảo thương vụ hoàn tất. Những diễn biến này giúp CLB Newcastle sắp đổi đời, và đội bóng đã xúc tiến nhiều thương vụ mua sắm cầu thủ chất lượng để nâng cấp đội hình, cũng như liên hệ mời HLV nổi tiếng Mauricio Pochettino về dẫn dắt đội bóng.
Tuy nhiên, ở những bước cuối cùng để CLB Newcastle chính thức chuyển sang chủ mới thì ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh giờ chót đã chặn thương vụ. Ngoài ra, cũng có tin liên quan tới vấn đề chính trị là nguyên nhân làm đổ vỡ cuộc chuyển giao ở phút chót.

Giám đốc điều hành giải Ngoại hạng Anh, ông Richard Masters hiện bị fan Newcastle "khủng bố" đòi giải thích

AFP

Sự việc khiến hàng chục ngàn CĐV Newcastle phản ứng dữ dội, vì đội bóng bị chặn chuyển giao cho chủ mới và cũng không có lý do cụ thể nào được công bố ngoài những thông báo của Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út và anh em nhà tỉ phú Reuben Brothers khi cho rằng: “Rất tiếc phải rút lui khỏi thương vụ, bỏ lỡ cơ hội được đầu tư vào đội bóng giàu truyền thống, và có một lực lượng CĐV trung thành đông đảo”…

Newcastle hiện là CLB có lực lượng CĐV trung thành đông đảo nhất Ngoại hạng Anh

AFP

Vì thế, giới CĐV Newcastle nhiều tuần nay đã vận động ký đơn lên tới 108.000 người tham gia ký đơn yêu cầu ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh phải giải thích lý do. Ngay cả Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson cũng lên tiếng: “CĐV Newcastle có quyền biết lý do tại sao?”.
Trong khi đó, giới CĐV Newcastle cũng tấn công Giám đốc điều hành giải Ngoại hạng Anh, ông Richard Masters khi công bố địa chỉ nhà riêng của ông này trên mạng xã hội để các fan gửi thư “khủng bố” đòi giải thích. 

Thái tử Ả Rập Xê Út, ông Mohammed bin Salman được cho là người đứng sau thương vụ mua lại Newcastle nên đã bị chặn lại

Reuters

Mặc dù vậy, hiện ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh chưa có ý định giải thích lý do. Nhưng theo trang Sportsmail tiết lộ lý do CLB Newcastle bị chặn chuyển giao, vì giải Ngoại hạng Anh lo ngại việc đội bóng này dưới quyền chủ mới, nhưng sự thật phía sau những người chủ thật sự lại là những người trong chính quyền Ả Rập Xê Út.
Từ đó, Newcastle sẽ dễ bị biến thành đội bóng của chính quyền Ả Rập Xê Út, và sẽ bị thao túng rất nhiều thứ liên quan. Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng muốn làm rõ thực sự ai nắm quyền Newcastle khi chuyển giao, nhưng câu trả lời không thoả đáng vì thế họ đã quyết định chặn thương vụ.
Thông tin này có thể làm dịu đôi chút sự bực bội từ giới CĐV Newcastle, nhưng hiện nay họ vẫn quyết vận động ký đơn, thậm chí là vận động đến cả Quốc hội Anh yêu cầu giải Ngoại hạng Anh phải đưa ra lời giải thích chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.