Thủ môn Đặng Văn Lâm: ‘Được xuất ngoại rất tốt cho sự nghiệp cầu thủ’

Quốc Việt
Quốc Việt
04/06/2019 20:34 GMT+7

Không trực tiếp nói về Công Phượng, nhưng là số ít ngôi sao của tuyển Việt Nam đang xuất ngoại, thủ thành Đặng Văn Lâm khẳng định được chơi bóng ở nước ngoài rất tốt cho cầu thủ.

Ở buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Buriram, thủ môn Đặng Văn Lâm được HLV Park Hang-seo chỉ định đại diện đội tuyển trao đổi với báo chí.
Dù có lúc phải hỏi lại cho rõ trước những câu hỏi trúc trắc, Đặng Văn Lâm tỏ ra khá tự tin trong các phát biểu của mình. Khởi đầu, anh cho biết: “Mọi người đang rất vui vẻ khi được tập chung với nhau. Rất vui vẻ!”.
Ở trận ra quân tại King’s Cup, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu được nhiều CĐV kỳ vọng cao với chủ nhà Thái Lan. Một điểm thú vị là trong đội hình của chủ nhà có đến hơn nửa đội hình chính đang khoác áo CLB Muangthong United. 
Thủ môn Đặng Văn Lâm và tuyển Việt Nam ngay từ khi đặt chân đến Buriram đã rất nghiêm túc làm việc với sự quyết tâm và gắn kết quen thuộc Độc Lập
Đặng Văn Lâm đang bắt chính và là ngôi sao của CLB Muangthong United. Do vậy, anh tự tin sẽ có thể đưa ra những tư vấn nhờ vốn hiểu biết, thói quen của các ngôi sao tuyển Thái.
Anh cho biết: “Trong CLB Muangthong United của Lâm cũng có nhiều cầu thủ thi đấu cho đội tuyển Thái Lan. Mong rằng nó có thể giúp Lâm gì đó trong trận đấu.
Chắc chắn sẽ giúp Lâm tự tin hơn, khi có nhiều cầu thủ Thái Lan đang khoác áo Muangthong. Vâng, nếu ban huấn luyện hỏi thì tôi sẽ chia sẻ cho họ về điểm yếu, điểm mạnh của từng người”.
King's Cup 2019 đánh dấu sự trở lại của thủ môn Nguyên Mạnh 3 năm từ sau AFF Cup 2016 Độc Lập
Quay trở lại tuyển Việt Nam, dù King’s Cup chỉ là một giải giao hữu nhưng khả năng làm truyền thông của BTC đã khiến bầu không khí trước giải lên rất cao từ dư luận và giới CĐV 2 nước.
Mặc dù vậy, Đặng Văn Lâm bày tỏ anh và toàn đội sẽ chú tâm tối đa vào tập luyện, tuân thủ các chỉ đạo của BHL nhằm hướng đến mục tiêu cao nhất.
Trong thành phần các thủ môn, lần này Đặng Văn Lâm có dịp tiếp xúc với người đồng đội mới là thủ môn Nguyên Mạnh. Trước đàn anh có thâm niên cống hiến cho đội tuyển, chàng trai Việt kiều khá vui vẻ.
“Đối với Lâm, tất cả các giải đấu mà Lâm tham gia, khi khoác áo lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia đều rất quan trọng. Lâm sẽ cùng các đồng đội cớ gắng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.
Đây là đội tuyển quốc gia. Anh em sẽ cố gắng tập trung tập luyện hết mình. Còn việc ai được ra sân là do HLV trưởng và BHL quyết định”.
Khép lại buổi phỏng vấn, Đặng Văn Lâm khéo léo từ chối bình luận về thông tin Công Phượng có khả năng sang Pháp thử việc ở một CLB hạng Nhì.
Đặng Văn Lâm chia sẻ ý nghĩa của việc được ra nước ngoài chơi bóng: “Chắc chắn tất cả cầu thủ được đi thi đấu ở nước ngoài, trong môi trường mới đều rất tốt cho cá nhân trong sự nghiệp của cầu thủ”. 

Lịch thi đấu King’s Cup 2019

Ngày 5.6:

+ 15 giờ 30: Ấn Độ - Curacao

+ 19 giờ 45: Thái Lan - Việt Nam (VTC1, VOV1, VOV2, THVL2, K+PM, BĐTV, FPT Play, Thai Rath 32)

Ngày 8.6:

+ 15 giờ 30: Tranh hạng Ba

+ 19 giờ 45: Chung kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.