Hà Nội FC sống sót thế nào trước ‘đại dịch’ chấn thương, hé lộ người thay Hùng Dũng!

27/03/2021 13:37 GMT+7

Đã quá lâu rồi HLV Chu Đình Nghiêm không thể tung ra đội hình với những ngôi sao tốt nhất của Hà Nội FC. Và chắc chắn, điều đó còn tiếp diễn khi ‘đại dịch’ chấn thương lần 2 ập đến với họ.

 
Lũ chưa ngưng, bão lại ập tới với Hà Nội FC. HLV Chu Đình Nghiêm và đội bóng do ông dẫn dắt một lần nữa phải sống trong những ngày tháng khốn khổ. Ngày mà Đỗ Duy Mạnh ghi bàn thắng ngay tại sân Thống Nhất – nơi đã cướp đi của anh hơn 1 năm vì đứt dây chằng cũng là ngày Đỗ Hùng Dũng đổ gục xuống sân vì bị gãy chân, kéo theo 6-8 tháng không thể trở lại sân cỏ.

Trách nhiệm săn bàn sẽ trở nên nặng nề hơn với Geovane khi đồng đội Bruno đang chấn thương

ẢNH: KHẢ HÒA

Ở trận đấu vòng 5 V-League 2021, dù thắng đậm đội TP.HCM nhưng Hà Nội FC không thể hưởng niềm vui trọn vẹn. Hùng Dũng đi cấp cứu còn Bruno Cunha cũng phải sớm rời sân do chấn thương. Ngoại binh này sẽ nghỉ 6 tuần vì chấn thương phù dập bong điểm bám dây chằng bên trong độ 2 rách sụn chêm ngoài độ 2. Đồng nghĩa, Hà Nội FC không thể có anh đúng ở giai đoạn tourmalet quan trọng nhất của mùa giải. Chưa kể Quang Hải chưa biết bao giờ có thể trở lại. Trung vệ Đình Trọng vẫn còn “nhát chân” và cánh cửa tìm kiếm suất đá chính ở Hà Nội FC chưa mở rộng hoàn toàn với anh.

Sửng sốt khi Hùng Dũng bỏ gường bệnh, tập đi sau 2 ngày mổ gãy chân

Hà Nội FC từng vượt qua “đại dịch” chấn thương một lần. Và người hâm mộ tin tưởng, hy vọng đội bóng của bầu Hiển sẽ đi qua được bão dông. Hà Nội FC đang cố gắng gồng khi “đại dịch” chấn thương một lần nữa lại xảy ra và với kinh nghiệm có được, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ vượt qua thử thách. Chiều sâu đội hình đủ dày giúp Hà Nội FC sẽ đủ sức chống chọi.

Văn Quyết sẽ tiếp tục chứng tỏ đầu tầu gương mẫu

ẢNH: KHẢ HÒA

Như ở trận đấu với đội TP.HCM, ngay khi Hùng Dũng rời sân, Lê Tấn Tài được đưa vào trám chỗ và “ông già gân” có đường kiến tạo thành bàn. Trước đó, Bruno Cunha phải tập tễnh ra nghỉ thì Thành Chung – vốn sở trưởng là vị trí trung vệ nhưng đã được đôn lên đá tiền đạo - cũng nhanh chóng tạo nên sự kết dính với các đồng đội xung quanh. Thậm chí ở một góc độ nào đó, Thành Chung với các pha làm tường của mình còn tạo ra nhiều cơ hội sắc sảo hơn so với Bruno Cunha.
Vắng Hùng Dũng, Tấn Tài sẽ là sự lựa chọn tối ưu của Hà Nội FC và anh sẽ đảm đương được công việc nặng nhọc ở tuyến giữa cho đội bóng thủ đô kể từ vòng 6, ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà.
Từ nay cho đến khi hết giai đoạn 1, tức là 8 trận đấu nữa, Hà Nội FC sẽ chẳng thể chiêu mộ thêm ai để làm giải pháp tình thế cả. Nhưng với sự trở lại nhanh chóng về mặt điểm số cộng thêm một lực lượng dự bị vẫn đủ dày và có chất lượng từ trung đến khá, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có thể liệu cơm gắp mắm, trước khi có những phương án chuyển nhượng tại giai đoạn 2.
Dẫu vậy, những ai yêu mến Hà Nội FC vẫn khát khao “đại dịch” chấn thương sớm qua đi, để mọi người có thể nhìn lại đội hình 11 cá nhân ưu tú nhất của đội bóng thủ đô.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.