Bốc thăm bán kết Champions League: Barca gặp Bayern Munich

13/04/2013 03:25 GMT+7

Kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League chiều qua có thể dẫn đến trận chung kết “Siêu kinh điển” Real - Barca.

Kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League chiều qua có thể dẫn đến trận chung kết “Siêu kinh điển” Real - Barca. 

Theo đó, ở trận bán kết 1 Bayern Munich đụng độ Barcelona; trận còn lại là cuộc đọ sức giữa Borussia Dortmund và Real Madrid. Các đội đứng trước đá sân nhà lượt đi diễn ra các ngày 23 và 24.4; lượt về thi đấu ngày 30.4 và 1.5. Trận chung kết diễn ra trên sân Wembley nước Anh, ngày 25.5. Với lịch đấu này, 2 CLB của Tây Ban Nha là Barca và Real phần nào đó có được chút ít ưu thế nhờ trận lượt về đều được thi đấu trên sân nhà. Trước đây, HLV Mourinho từng nói, ở vòng knock-out nếu được đấu sân nhà lượt về sẽ là một lợi thế rất lớn và ông rất mong điều này xảy ra.

 Bốc thăm bán kết Champions League: Barca gặp Bayern Munich
Bayern đụng độ Barcelona - Ảnh: Reuters

Nếu đúng như HLV Mourinho nhận định, thì ở các cuộc đại chiến tại bán kết giữa các CLB Đức và Tây Ban Nha, có thể dẫn tới các kết cục, mà nhiều khả năng nhất sẽ là trận chung kết “Siêu kinh điển” xảy ra giữa Real và Barca, hai sẽ là trận chung kết nội bộ của nước Đức; Hoặc cũng sẽ là trận chung kết đại chiến giữa 2 nền bóng đá Đức và Tây Ban Nha trên sân Wembley. Tuy nhiên, đến đây thì mọi khả năng đều có thể xảy ra.

Bayern không phải là đối thủ dễ xơi, những gì “Hùm xám” từng khiến Juventus nhận lấy (thắng 2-0 lượt đi sân nhà để tạo ưu thế lớn trước trận lượt về để thắng 2-0 tiếp) sẽ là bài học lớn cho Barca. Hơn nữa, Bayern còn đang có một “nội gián” rất đáng gờm là tân HLV Guardiola từ mùa tới (HLV cũ của Barca), hẳn sẽ có một vài đóng góp đáng kể để người tiền nhiệm HLV Heynckes tham khảo cách hạ CLB xứ Catalan. Trong lịch sử những lần gặp nhau tại đấu trường châu Âu, Bayern đã hạ Barca 3 trận, hòa 2 và bại 1.

Trong khi đó, Real có vẻ nhẹ thở hơn khi gặp lại Dortmund. Nhưng HLV Mourinho không hề đánh giá thấp đội bóng này, khi nói: “Một đội bóng thi đấu bất bại từ đầu mùa đến nay (Dortmund thắng 6, hòa 4 tại Champions League mùa này tính đến nay) là một đội bóng mạnh, thậm chí rất mạnh”. Bằng chứng ở vòng bảng, Real phải xếp dưới Dortmund, và chịu thua 1-2 ở trận lượt đi sân khách trước khi hòa 2-2 ở lượt về. Nhưng dẫu sao, Real đến giờ hẳn đã biết cách khuất phục được đội bóng ngổ ngáo Dortmund. Tổng cộng các lần gặp nhau trước đây, Real thắng Dortmund 2 trận, hòa 3 và bại 1.

Kết quả bốc thăm Europa League Chelsea (loại Rubin Kazan của Nga) chỉ gặp Basel (đội đã thắng Tottenham 4-1 trên chấm 11 m, sau khi hòa chung cuộc 4-4). Đây sẽ là cơ hội lớn cho “The Blues” hướng tới trận chung kết và bước vào ngưỡng cửa lịch sử trở thành đội thứ 4 ở châu Âu, sau Juventus, Ajax và Bayern Munich đoạt cả 3 chức vô địch các giải đấu do UEFA tổ chức từ trước đến nay. Ở cặp bán kết còn lại, Fenerbache (loại Lazio tổng tỷ số 3-1) gặp Benfica (loại Newcastle với tổng tỷ số 4-2). Lượt đi ngày 25.4, và lượt về ngày 2.5. Trận chung kết diễn ra trên sân Amsterdam Arena của Hà Lan, ngày 15.5.

Giang Lao

>> Bayern đối đầu Barcelona ở bán kết Champions League
>> Các đội vào bán kết Champions League sẽ thắng lớn về tài chính
>> AC Milan có thể bị loại khỏi Champions League vì quỵt tiền chuyển nhượng
>> Champions League - Tứ kết lượt về: Đoạn kết của Malaga
>> Nghi án dàn xếp bốc thăm Champions League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.