Sir Alex giúp Murray trước trận bán kết Wimbledon

05/07/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Sir Alex Ferguson đã chỉ cho tay vợt Andy Murray một số cách thức để đối mặt với áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ nước Anh trước trận bán kết Wimbledon 2013.

(TNO) Sir Alex Ferguson đã chỉ cho tay vợt Andy Murray một số cách thức để đối mặt với áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ nước Anh trước trận bán kết Wimbledon 2013.

>> Khó cho Murray
>> Nghỉ hưu, Sir Alex đi xem Murray thi đấu
>> Murray “vượt ngục” vào bán kết Wimbledon 2013

Sir Alex giúp Murray trước trận bán kết Wimbledon-1
Sir Alex (phải) đã cho Murray những lời khuyên quý giá - Ảnh: AFP

Vào rạng sáng qua (4.7), Murray đã giành chiến thắng trước Fernando Verdasco để có mặt tại vòng bán kết Wimbledon 2013. Trên khán đài của trận đấu vừa qua có khá nhiều gương mặt nổi tiếng, trong đó có HLV huyền thoại Alex Ferguson.

Không chỉ cổ vũ cho Murray trong suốt trận, sau khi kết thúc, cựu chiến lược gia người Scotland còn vào phòng phục hồi thể lực để động viên tay vợt đồng hương. Murray tỏ ra rất hào hứng khi nói về cuộc nói chuyện với Sir Alex.

"Tôi và Sir Alex đã nói chuyện với nhau trong khoảng 20 phút. Chúng tôi nói về việc ông ấy nghỉ hưu, về bóng đá. Cuối cùng, chúng tôi trao đổi một chút về trận đấu đã qua.

Sir Alex cũng đã dành cho tôi một số lời khuyên để vượt qua áp lực và sự kỳ vọng. Đó là những lời khuyên rất quý giá nên tôi sẽ không cho bạn biết ông ấy nói gì với tôi", Sport Mail dẫn lời tay vợt số 2 thế giới.

Việc Sir Alex đưa ra những lời khuyên cho Murray vào thời điểm này là hết sức cần thiết. Bởi tay vợt này chắc chắn đang phải chịu một áp lực tâm lý rất lớn khi người hâm mộ Anh đã phải chờ đợi một nhà vô địch Wimbledon bản xứ trong suốt 77 năm qua.

Sir Alex giúp Murray trước trận bán kết Wimbledon-2
Janowicz là một trong những tay vợt giao bóng tốt nhất thế giới - Ảnh: AFP

Tại trận bán kết diễn ra đêm nay, Murray sẽ đối đầu với Janowicz, một trong những tay vợt có khả năng giao bóng tốt nhất thế giới hiện nay. Dù vậy, trong sự nghiệp của mình, tay vợt người Scotland thường thi đấu rất tốt mỗi khi gặp các đối thủ như vậy. Có thể kể ra các bại tướng thường xuyên của Murray như John Isner, Ivo Karlovic hay Juan Martin Del Potro.

Một trong những nguyên nhân khiến Murray có thể khắc chế những tay vợt giao bóng tốt là khả năng trả giao bóng hiểm hóc.

"Cú trả giao bóng là một trong những điểm mạnh trong lối chơi của tôi. Các tay vợt giao bóng tốt thường không thích đối đầu với tôi. Dù vậy, trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn khi Janowicz là một tay vợt giao bóng rất mạnh và tôi sẽ phải rất tập trung", Murray nói với AFP.

Trận đấu sắp tới sẽ là lần thứ 13 Murray vào đến bán kết các giải Grand Slam và lần thứ 5 tại Wimbledon. Dù đang mang kỳ vọng của người Anh tái lập thành tích vô địch mà Fred Perry thực hiện cách đây 77 năm nhưng tay vợt 26 tuổi cho rằng Novak Djokovic vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất.

Murray nhận định: "Dĩ nhiên Djokovic có nhiều khả năng vô địch nhất. Anh ấy đang là số 1 thế giới và có được phong độ tốt. Trong những trận vừa qua, Djokovic đều giành chiến thắng khá dễ dàng".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.