Hàng loạt ứng viên vô địch bị loại

16/06/2011 15:01 GMT+7

(TNO) Hàng loạt ứng cử viên vô địch Wimbledon 2011 đơn nữ như Serena Willams, Li Na và Francesca Schiavone đều bất ngờ bị loại ở các giải WTA Tour diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.6).

Serena Williams (phải) dừng bước ở vòng 2 giải AEGON International trước Vera Zvonareva - Ảnh: Reuters

(TNO) Hàng loạt ứng cử viên vô địch Wimbledon 2011 đơn nữ như Serena Willams, Li Na và Francesca Schiavone đều bất ngờ bị loại ở các giải WTA Tour diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.6).

Đương kim vô địch (ĐKVĐ) Wimbledon Serena Williams không thể có được màn trở lại hoàn hảo sau gần một năm chấn thương khi gác vợt trước Vera Zvonareva (Nga) với tỷ số 1-2 ở vòng 2 giải AEGON International (Anh). Ở trận này, cựu số 1 thế giới khởi đầu khá ấn tượng khi đánh bại tay vợt số 3 thế giới Zvonareva với điểm số 6/3 bằng những miếng đánh sở trường của mình: di chuyển linh hoạt cùng với những cú đánh thuận tay mạnh mẽ và giao bóng sấm sét.

Ở ván 2, tưởng chừng như Serena đã tìm lại sức mạnh từng giúp cô 13 lần đăng quang ở Grand Slam với cú lội ngược dòng san bằng cách biệt 5/5 sau khi bị dẫn 5/2. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của tay vợt nữ số 1 của quần vợt Mỹ đã bị chặn đứng trước sự tỉnh táo và khả năng phòng thủ xuất sắc của tay vợt Nga. Bởi vậy, sau khi thắng 7/6 (5) ở loạt tie-break ở ván 2, sự hưng phấn đã giúp Zvonareva tiếp tục quật ngã đối thủ 7/5 ở ván cuối cùng để kết thúc chiến thắng trong 3 giờ 12 phút thi đấu.

Trận thắng này, ngoài việc đưa Zvonareva vào tứ kết còn giúp cô xoa dịu được món nợ khi thua chính Serena ở chung kết Wimbledon năm ngoái. Trong khi đó, Serena lại xem thất bại trên là một bước đệm khá tốt khi thổ lộ với Reuters: “Tôi biết tôi có thể chơi tốt hơn ở trận này. Dẫu vậy, hai trận đấu vừa qua rất có ý nghĩa đối với tôi khi phải nghỉ thi đấu gần một năm qua”. 

Cũng ở giải này, trái ngược với em gái, người chị Venus Williams tiếp tục đánh dấu sự trở lại khá ấn tượng sau gần 5 tháng vật lộn với chấn thương bằng chiến thắng dễ dàng trước Ana Ivanovic với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) để vào tứ kết.

Đối thủ của Venus ở tứ kết sẽ là tay vợt Daniela Hantuchova, người gây bất ngờ khi đánh bại ĐKVĐ Pháp mở rộng 2011 Li Na với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3). Trong khi đó, á quân Pháp mở rộng 2011 Francesca Schiavone cũng sớm dừng bước khi gác vợt trước tay vợt Ba Lan Agnieszka Radwanska chỉ sau hai ván với điểm số 3/6 và 2/6.

 
Tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga  - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nam giải này, hạt giống số 1 Jo-Wilfried Tsonga cũng sớm nói lời chia tay ở vòng 2 sau thất bại 0-2 (2/6, 3/6) trước đối thủ người Cộng hòa Czech Radek Stepanek, trong khi hạt giống số 6 Kevin Anderson nối gót theo sau với trận thua trước Grigor Dimitrov của Bulgaria với tỷ số 0-2.

  Kim Clijsters rút khỏi giải Wimbledon 2011

Không lâu sau thất bại ở giải Unicef Open (Hà Lan), tay vợt số 2 thế giới Kim Clijsters chính thức tuyên bố rút khỏi giải Wimbledon năm nay, sau khi các bác sĩ thông báo cô không thể hồi phục kịp chấn thương bàn chân.

Clijsters thất vọng nói với AFP: “Đó là một quyết định khó khăn, nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác”.

Trước đó, tay vợt Sam Querrey của Mỹ cũng không thể tham dự giải này vì lý do tương tự.

Cũng trong hôm qua, Ban tổ chức giải Wimbledon 2011 cũng đã tiến hành xếp hạt giống cho các tay vợt căn cứ vào thứ hạng trên bảng xếp hạng WTA và ATP mới nhất.

Ở giải đơn nữ, do Kim Clijsters vắng mặt nên ngoài việc Caroline Wozniacki được xếp hạt giống số 1, các tay vợt còn lại đều được nâng lên 1 bậc thứ tự hạt giống. Theo đó, hạt giống số 2 là Vera Zvonareva, Li Na (3), trong khi ĐKVĐ Serena Williams tuy không thi đấu gần 1 năm qua nhưng vẫn được xếp hạt giống số 7.

Ở nội dung đơn nam, thứ tự hạt giống lần lượt như sau: Nadal. Djokovic, Federer, Murray, Soderling…

Lễ bốc thăm chia cặp, phân nhánh sẽ diễn ra vào 16 giờ ngày mai 17.6 (theo giờ VN).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.